ListNewByCategory

Quốc hội thảo luận tại hội trường

(03/06/2014)
Sáng nay, ngày 02 tháng 6 năm 2014, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2013; phương án đảm bảo cân đối ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương năm 2013; việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2014. Phiên thảo luận đã được phát thanh và truyền hình trực tiếp

Quốc hội thảo luận tại tổ

(30/05/2014)
Sáng ngày 29 tháng 5 năm 2014, Quốc hội thảo luận tại tổ về Dự án Luật bảo hiểm xã hội (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật dạy nghề.

Quốc hội thảo luận tại tổ

(29/05/2014)
Sáng ngày 28/5, Quốc hội thảo luận tại tổ về 02 dự án Luật gồm: Luật quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh và Luật doanh nghiệp (sửa đổi).

Quốc hội thảo luận tại hội trường

(29/05/2014)
Chiều ngày 28/5, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về dự thảo Luật công chứng (sửa đổi). Đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật, đại biểu Nguyễn Thanh Hải, Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình góp ý kiến vào các nội dung cụ thể như sau:

Quốc hội thảo luận tại tổ

(27/05/2014)
Sáng ngày 27 tháng 5 năm 2014, Quốc hội thảo luận tại tổ về 02 dự án Luật gồm: Luật nhà ở (sửa đổi) và Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Đối với dự án Luật nhà ở (sửa đổi), cơ bản các ý kiến nhất trí với báo cáo thẩm tra của Ủy ban Pháp luật. Nhìn chung Dự án Luật đã tập trung giải quyết mối quan hệ giữa nhà nước và người dân về trách nhiệm tạo lập nhà ở, theo đó, việc tạo lập nhà ở trước hết là trách nhiệm của người dân, còn trách nhiệm của nhà nước là có chính sách phát triển nhà ở phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước trong từng thời kỳ, tạo điều kiện cho mọi người có nơi ở, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển nhà ở. Đồng thời cần nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện quy định về chính sách phát triển nhà ở xã hội, trong đó cần quy định cụ thể trách nhiệm các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhất là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản; rà soát, bổ sung các quy định nhằm khắc phục và hạn chế tình trạng đầu cơ, lũng loạn thị trường, minh bạch hóa thị trường nhà ở, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân trong việc tạo lập nhà ở.

Quốc hội thảo luận tại tổ

(26/05/2014)
Sáng ngày 24 tháng 5 năm 2014, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về một số nội dung các ý kiến khác nhau của Dự thảo Luật Xây dựng (sửa đổi). Phát biểu tại phiên thảo luận, đại biểu Nguyễn Thanh Hải, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình cơ bản nhất trí với những nội dung chính của bản dự thảo, có thể nhận thấy bản dự thảo đã được chuẩn bị kỹ và đã tiếp thu nhiều ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội tại kỳ họp trước. Tuy nhiên, với mong muốn được nâng cao hơn nữa sự chặt chẽ cũng như tính khả thi của dự thảo Luật khi áp dụng vào thực tế, đại biểu cho rằng:

Quốc hội thảo luận tại hội trường

(26/05/2014)

Chiều ngày 24 tháng 5 năm 2014, Quốc hội hội thảo luận tại Hội trường về dự thảo Luật đầu tư công. Đại biểu Nguyễn Cao Sơn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình đã có ý kiến phát biểu vào dự thảo Luật: Luật Đầu tư công là bộ Luật đã được các ngành, các cấp, người dân và cả các nhà tài trợ trông đợi từ khá lâu; dự thảo Luật đã được trình Quốc hội và thảo luận tại kỳ họp trước.

 

Quốc hội thảo luận tại tổ

(26/05/2014)

Sáng ngày 23 tháng 5 năm 2014, Quốc hội thảo luận tại tổ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2013; phương án đảm bảo cân đối ngân sách trung ương và ngân sách địa phương năm 2013; việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2014 và quyết toán ngân sách nhà nước năm 2012. 

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một điều của Luật bào hiểm y tế

(23/05/2014)
Sáng ngày 22/5, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế. Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình đã phát biểu tại phiên thảo luận: Trước hết tôi đề cập đến vấn đề quy định về bảo hiểm y tế bắt buộc. Tôi hoàn toàn đồng tình với dự thảo luật quy định về bảo hiểm y tế là bảo hiểm bắt buộc, mọi người đều có trách nhiệm tham gia vì lợi ích của bản thân và xã hội. Tuy nhiên, để quy định có tính khả thi cao, tôi đề nghị bên cạnh công tác tuyên truyền vận động luật cũng cần bổ sung các quy định chặt chẽ hơn để xử lý các trường hợp trốn tránh trách nhiệm tham gia bảo hiểm y tế. Ví dụ: Người không tham gia bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế công lập phải thanh toán chi phí khám chữa bệnh theo giá dịch vụ, tính đủ cho các chi phí cần thiết không phải theo giá vẫn còn bao cấp trong cơ sở y tế công lập hiện nay để buộc họ phải có trách nhiệm hơn với xã hội.

Quốc hội thảo luận tại tổ

(22/05/2014)
Chiều ngày 21/5, ngày họp thứ hai của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, Quốc hội tiến hành thảo luận tại tổ về Dự kiến chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh năm 2015, điều chỉnh Chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2014 của Quốc hội và Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam.

Hiển thị 261 - 270 of 299 kết quả.