DetailController

Nông dân LĐ giỏi

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

20/04/2010 00:00

Với nguồn vốn tự có ban đầu, ông Nguyễn Xuân Hướng ở phường Đồng Tiến Thành phố Hòa Bình đã đầu tư cho việc trồng rừng, đào ao, nuôi thả cá.


 
Ảnh minh họa

Nhưng cuộc sống của gia đình ông Hướng vẫn chỉ dừng lại ở 2 chữ “Đủ ăn”, không chịu an phận ông Hướng tiếp tục học hỏi kinh nghiệm vào chăn nuôi để mở rộng mô hình kinh tế hộ gia đình. Sau hơn 20 năm phấn đấu với bao khó khăn vất vả. Hiện nay, khu vườn đồi của gia đình ông Hướng đã lên tới gần 20 ha cây keo lai đã bước sang năm thứ 5 chuẩn bị cho thu hoạch, ước đạt 60 triệu đồng/ 1ha.

          Nhận thấy lợi ích của chăn nuôi, ông Hướng đã xoay vòng vốn, tiếp tục đầu tư vào chăn nuôi lợn rừng lai, gia đình ông Hướng có gần 100 con lợn rừng lai với giá bán từ 800 - 1 triệu đồng/1con. Từ trồng trọt và chăn nuôi trung bình một năm, mô hình kinh tế VACR của gia đình ông Hướng cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.
 Không những làm kinh tế giỏi, ông Nguyễn Xuân Hướng còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương và đặc biệt gia đình ông đã ủng hộ hơn 20 triệu đồng và ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn nhằm cải thiện việc đi lại vào giao lưu hàng hóa của bà con nhân dân.
          Có thể nói gia đình ông Nguyễn Xuân Hướng là một trong những hộ gia đình điển hình trong phong trào làm kinh tế giỏi, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng hàng hóa giải quyết được việc làm cho lao động để vươn tới làm giàu chính đáng. Đây là mô hình cần được nhân rộng.