DetailController

Các dự án kêu gọi đầu tư

Kết nối thúc đẩy hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình và các doanh nghiệp tỉnh Tuv (Mông Cổ)

08/11/2023 15:25
Chiều 7/11, Thường trực HĐND tỉnh đã đón tiếp và làm việc ông D.Enkhbat, Nguyên Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam về Chương trình kết nối thúc đẩy hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình và các doanh nghiệp tỉnh Tuv. Tham gia đoàn có một số doanh nghiệp của tỉnh Tuv. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì . Cùng đón tiếp có các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn.
Ông D.Enkhbat, Nguyên Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh ông D.Enkhbat, nguyên Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam và một số doanh nghiệp tỉnh Tuv đã đến thăm và làm việc tai tỉnh Hòa Bình. Đồng thời, giới thiệu một số nét đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh; thông tin về tình hình kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Tuv là một tỉnh có diện tích rộng, có nhiều tiềm năng để hợp tác với tỉnh Hòa Bình trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, văn hóa, giáo dục - đào tạo,… Để tiếp tục duy trì, kết nối thúc đẩy phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh nói chung và doanh nghiệp 2 bên nói riêng, đồng chí đề nghị ông D.Enkhbat nguyên Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam, các doanh nghiệp tỉnh Tuv và các doanh nghiệp nước Mông Cổ tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác. Trong đó, tạo điều kiện, hỗ trợ giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có năng lực, có thế mạnh giúp tỉnh Hòa Bình hợp tác với các đối tác tỉnh Tuv và các địa phương của nước Mông Cổ trong việc nhập khẩu các sản phẩm có lợi thế của nước Mông Cổ, đặc biệt là các sản phẩm nguyên liệu từ lông và da thú để sản xuất các hàng tiêu dùng tại Việt Nam. Nghiên cứu cung cấp thông tin với đối tác Mông Cổ để kết nối đến các đối tác của nước Mông Cổ để nhập khẩu các sản phẩm thương hiệu có lợi thế của tỉnh Hòa Bình đặc biệt là: Du lịch; các loại cây có múi như: Cam, bưởi, mía tím, măng, cá hồ Hòa Bình, một số loại tinh dầu. Tuyên truyền, quảng bá lịch sử, tập quán, văn hóa, nghệ thuật của nhau để phát triển ngành du lịch của hai tỉnh. Ủng hộ và tham gia những ngày văn hóa được tổ chức ở mỗi nước, cũng như tuyên truyền cho người dân hai tỉnh và hai nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông D.Enkhbat, nguyên Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam khái quát tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển kinh tế- xã hội và những lĩnh vực doanh nghiệp tỉnh Tuv mong muốn hợp tác với các doanh tỉnh Hòa Bình theo các biên bản ghi nhớ về quan hệ và hợp tác phát triển giữa các cơ quan thuộc 2 địa phương để tiếp tục cụ thể hoá nội dung hợp tác phát triển giữa 2 tỉnh Hoà Bình và Tuv. Các đại biểu cũng trao đổi về vấn đề phát triển chăn nuôi gia súc, xây dựng Nhà máy liên doanh sản xuất cao ngựa; thiết lập quan hệ giữa Công ty du lịch của tỉnh Hoà Bình với Công ty du lịch của tỉnh Tuv.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn sẽ tham quan Khu công nghiệp Mông Hóa, thăm quan Khu du lịch lòng hồ Sông Đà./.