DetailController

Các dự án kêu gọi đầu tư

Hiệp hội du lịch tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

02/03/2017 00:00
Ngày 02/3, tại hôi trường Khu du lịch sinh thái Serena, Hiệp hội du lịch hòa bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 triển khai nhiệm vụ 2017. Đồng chí Bùi Ngọc Lâm, Giám đốc sở VHTT & DL, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2016, Hiệp hội du lịch tỉnh Hòa Bình có 2 chi hội trực thuộc: Chi hội du lịch sinh thái  Ngọc sơn Ngổ luông, hoạt động tại địa bàn các xã trong khu bảo tồn thiên nhiên của huyện lạc sơn và Chi hội khách sạn nhà hàng, nhà nghỉ là đại diện các khách sạn nhà hàng nhà nghỉ hoạt động trên địa bàn thành phố Hòa Bình, với tổng số hội viên toàn tỉnh là 90 hội viên. Công tác đào tạo bồi dưỡng nhân lực của hiệp hội được chú trọng. Hiệp hội đã phối hợp mở 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho 62 học viên là người quản lý, nhân viên phục vụ trong các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; tổ chức cho hội viên đi thực tế, giao lưu học tập kinh nghiệm. Dựa trên nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú của tỉnh, các doanh nghiệp đã đầu tư phát triển được nhiều thành các khu, điểm du lịch hấp dẫn như các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mai châu, Thành phố Hòa Bình và khu hồ Hòa Bình…thu hút hút khách thăm quan du lịch. Hoạt động thông tin, quảng bá, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm được quan tâm như: Xây dựng trang web của hiệp hội, in , phát hành các tờ rời, tập gấp, sách tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và hình ảnh du lịch Hòa Bình; tham gia một số hoạt động trong chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh phía bắc mở rộng và 1 số hội cho du lịch của khu vực Tây bắc, hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà nội. Với những kết quả đạt được của hội đã góp phần vào sự phát triển của du lịch tỉnh, tổng khách du lịch toàn tỉnh trên 2,2 tỷ lượt khách, thu nhập du lịch đạt 1.038.300 triệu đồng.

Năm 2017, Hiệp hội du lịch tỉnh đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực hoạt động của ban chấp hành và hội viên. Tăng cường công tác phát triển hội viên, vận động doanh nghiệp du lich mới đầu tư đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh tham gia vào hiệp hội. Tăng cường liên kết với hiệp hội du lịch các tỉnh bạn, các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh đến khảo sát phối hợp xây dựng phát triển các sản phẩm mới, hướng tới khai thác tiềm năng phát triển du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội./.