DetailController

Sức khỏe - Đời sống

Triển khai công tác hiến máu tình nguyện sau cơn bão số 3 (Yagi)

16/09/2024 16:30
Ngày 12/9, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện đã có Công văn số 124/BCĐ về việc triển khai công tác hiến máu tình nguyện sau cơn bão số 3 (Yagi).

Theo đó, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố báo cáo cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo, tạo điều kiện tổ chức các buổi, đợt hiến máu tình nguyện theo kế hoạch; phối hợp với các cơ quan, đoàn thể liên quan tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân tham gia hiến máu, đặc biệt đối với những người từng hiến máu. Truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nhất là trong thiên tai.

Phối hợp chặt chẽ với Viện Huyết học - truyền máu Trung ương. tô chức các đợt hiến máu bổ sung để hỗ trợ điều phối, “ chi viện” cho các tỉnh, thành phố đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 3 tại khu vực trung du, miền núi phía Bắc. 

Rà soát, cập nhật danh sách thành viên của các loại hình Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện; đặc biệt là Câu lạc bộ hiến máu dự bị, Câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm để sẵn sàng tham gia hiến máu khẩn cấp, hiến máu cấp cứu khi có yêu cầu, kịp thời cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. 

Vận động, huy động nguồn lực để hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão số 3; các bệnh nhân đang điều trị các bệnh về máu; kịp thời thăm hỏi động viên để người bệnh yên tâm điều trị tại các cơ sở y tế. 

Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố tổ chức thực hiện đảm bảo cung cấp đủ máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh tại các cơ sở y tế./.