DetailController

Giáo dục

Tổng kết công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023

08/08/2023 16:30
Sáng 8/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023 chủ trì hội nghị. Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn có liên quan thuộc Sở GD&ĐT.
Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023 phát biểu kết luận hội nghị

Theo đánh giá của UBND tỉnh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023 được tổ chức an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Công tác tổ chức kỳ thi đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh; có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp; tạo được sự đồng thuận của các bậc phụ huynh và toàn xã hội. Đặc biệt, cán bộ, giáo viên trong toàn ngành đã có nhiều cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tổ chức kỳ thi. Tại các điểm thi trong toàn tỉnh, các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự và phương án tổ chức kỳ thi đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức thực hiện tốt, đảm bảo đúng quy định, quy chế thi. Tổng nhân sự tham gia tổ chức kỳ thi của toàn tỉnh là 2.517 người.  

Cùng với sự vào cuộc trách nhiệm, hiệu quả trong công tác tổ chức, Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023 đã đạt kết quả tích cực. Cụ thể: Toàn tỉnh có 9.386 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 99,31%. Điểm trung bình các bài thi tốt nghiệp THPT của tỉnh đạt 6,33 điểm, tăng 0,04 điểm so giới năm 2022; tỉnh đứng thứ 41/63 tỉnh, thành phố.                

Tại hội nghị, đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Kỳ thi, rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục tổ chức tốt kỳ thi trong những năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo khẳng định: Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023 đã được tổ chức thành công trên địa bàn tỉnh và tiếp tục chuyển biến khá tích cực. Những kết quả đạt được đã cho thấy sự vào cuộc trách nhiệm, đầy quyết tâm của các cấp, ngành, địa phương, trong đó, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tỉnh đã phát huy tốt vai trò của các thành viên. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực đồng bộ, hiệu quả của ngành GD&ĐT, từ việc thực hiện kế hoạch dạy học, ôn tập cho học sinh, đến từng khâu trong công tác chuẩn bị, sự nghiêm túc trong công tác tổ chức coi thi, chấm thi… Biểu dương kết quả đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh kết quả Kỳ thi đã tạo đà thuận lợi để ngành GD&ĐT phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục trong các năm học tiếp theo. Đồng thời, là cơ sở quan trọng để ngành GD&ĐT tiếp tục bám sát định hướng phát triển, phấn đấu nâng cao vị thế của ngành trong giai đoạn mới./.