DetailController

Chính trị

Thông tin kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lương Sơn

03/05/2024 16:30
Ngày 25/4/2024, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy. UBKT Huyện ủy Lương Sơn đã họp xem xét, kết luận một số nội dung:

1. UBKT Huyện ủy Lương Sơn xem xét, quyết định thi hành kỷ luật

Xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với một số đảng viên vi phạm tại Đảng bộ xã Lâm Sơn; UBKT Huyện ủy nhận thấy:

- Đồng chí Nguyễn Thị Nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Lâm Sơn đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà mước trong lãnh đạo công tác quản lý và sử dụng ngân sách Nhà nước; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, ảnh hưởng đến uy tín, vai trò lãnh đạo tổ chức đảng và cá nhân; tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến niềm tin trong Nhân dân về lãnh đạo, quản lý của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; vi phạm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Căn cứ quy định của Đảng, UBKT Huyện ủy bỏ phiếu, quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Thị Nghị; hình thức Khiển trách.

- Xem xét báo cáo đề xuất kỷ luật đối với 02 đảng viên vi phạm pháp luật bị tòa tuyên án phạt; UBKT nhận nhận thấy:

+ Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Công chức Văn phòng Đảng ủy xã Lâm Sơn, nguyên Công chức Văn phòng Thống kê kiêm thủ quỹ là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam nhưng chưa gương mẫu, thiếu tu dưỡng, rèn luyện có hành vi vi phạm pháp luật (biết cơ quan không có bảo vệ nhưng đã tham mưu soạn thảo hợp đồng bảo vệ để chi trả phụ cấp trái quy định của pháp luật), làm trái công vụ, xâm hại đến sự hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; làm giảm uy tín lòng tin của Nhân dân vào tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

+ Đồng chí Hoàng Sâm, nguyên Công chức Kế toán, tài chính UBND xã Lâm Sơn, là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam nhưng chưa gương mẫu, thiếu tu dưỡng, rèn luyện có hành vi vi phạm pháp luật (biết cơ quan không có bảo vệ nhưng vẫn lập dự toán, quyết toán chi trả phụ cấp trái quy định của pháp luật), làm trái công vụ xâm hại đến sự hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; làm giảm uy tín, lòng tin của Nhân dân vào tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

Căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Huyện ủy xem xét, ban hành quyết định kỷ luật đồng chí Hoàng Văn Hùng, đồng chí Hoàng Sâm; hình thức Khai trừ.

2. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lương Sơn đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy

Xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy xã Lâm Sơn nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng chí Lê Xuân Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lâm Sơn; đồng chí Hoàng Văn Thống, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã

3. Cũng tại kỳ họp này, UBKT Huyện ủy đã xem xét quyết định một số nội dung quan trọng khác./.