DetailController

Giáo dục

Thông báo kết quả Cụm thi số 1 Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”

17/10/2023 15:58
Ngày 16/10, Ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đã ban hành Công văn số 1916/BTC-TTĐB thông báo kết quả Cụm thi số 1 Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”.

Theo đó, ngày 15/10/2023, tại Nhà Văn hóa huyện Tân Lạc, cụm thi số 1 cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” cho học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi tắt là Cuộc thi) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ, động viên cũng như một số ý kiến góp ý để việc tổ chức Cụm thi số 2 được chu đáo, hoàn thiện hơn. Qua đó, xin được trao đổi với các cơ quan liên quan, các trường tham gia Cuộc thi một số nội dung như sau:

Về kết quả cuộc thi cụm số 1: Cuộc thi Cụm số 1 với 7 đội thi từ các trường: Trường PT DTNT THCS & THPT huyện Lạc Thủy, Trường PTDTNT THCS & THPT Ngọc Sơn huyện Lạc Sơn, Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Lạc Sơn, Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Mai Châu, Trường PTDTNT THCS & THPT B huyện Mai Châu, Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Yên Thuỷ, Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Tân Lạc. Các đội thi đã cống hiến những phần thi độc đáo, sáng tạo, gay cấn và bám sát cũng như thể hiện được rất tốt các thông điệp truyền thông đến với người xem, điều này thể hiện Ban Giám hiệu các trường đã rất quan tâm, chỉ đạo; các thầy cô giáo phụ trách đội thi và các em học sinh trong đội thi đã tổ chức tập luyện nghiêm túc, trách nhiệm, nhiệt tình và có nhiều ý tưởng, sáng tạo với nhiều hình thức phong phú, truyền cảm nhằm tuyên truyền luật pháp, hậu quả của tảo hôn và kết hôn cận huyết thống, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình... các đội đã thể hiện được tài năng của tập thể và cá nhân, tự tin thể hiện xuất sắc các nội dung thông qua 02 phần thi: Phần thi chào hỏi và Phần thi tiểu phẩm.

Ban Tổ chức Cuộc thi xin được biểu dương và chúc mừng các đội thi đã cống hiến và hoàn thành tốt phần thi của mình, góp phần vào thành công của cuộc thi Cụm số 1, Ban Tổ chức xin gửi kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo Cuộc thi.

Một số nội dung cần lưu ý thêm: Để chuẩn bị cho công tác tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” bằng hình thức sân khấu hóa cho học sinh các trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh, Ban Dân tộc đã dự thảo các văn bản và đề nghị các sở, ngành, các trường tham gia Cuộc thi tham gia ý kiến vào dự thảo các văn bản theo tinh thần Công văn số 1454/BDT-TTĐB ngày 15/8/2023 của Ban Dân tộc (gồm: 1- Dự thảo Kế hoạch tổ chức cuộc thi; 2- Dự thảo Quyết định thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký  cuộc thi; 3- Dự thảo Quyết định phân công nhiệm vụ thành viên Ban Tổ chức cuộc thi; 4- Dự thảo Quyết định ban hành Thể lệ cuộc thi). Trên cơ sở góp ý của các đơn vị, cơ quan chủ trì đã tiếp thu ý kiến để hoàn chỉnh dự thảo và chính thức ban hành các văn bản để triển khai tổ chức Cuộc thi. Các Văn bản đều được gửi đến các cơ quan, đơn vị liên quan, các trường tham gia cuộc thi. Ngoài ra, Thể lệ Cuộc thi được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Ban Dân tộc, được đăng tải trên báo Hòa Bình online.

Thể lệ Cuộc thi đã nêu rõ về căn cứ xếp hạng và trao giải tại Cuộc thi cụm, Đội thi xếp thứ nhất và xếp thứ hai của Cuộc thi cụm sẽ tiếp tục tham gia Cuộc thi chung kết. Về Cơ cấu giải thưởng tại cuộc thi Chung kết, gồm có 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba. Như vậy, tại các cuộc thi Cụm không có trao giải thưởng, được hiểu rằng đây là vòng loại để chọn các đội vào Chung kết.

Do đó, Ban Tổ chức Cuộc thi trân trọng đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan, các trường có đội thi tham gia Cuộc thi phối hợp thông tin, tuyên truyền để các thầy cô giáo, các em học sinh và khán giả quan tâm đến Cuộc thi hiểu rõ hơn./.