DetailController

Tiềm năng phát triển

Khai mạc Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2022 - “Nơi hội tụ và lan tỏa”

14/05/2022 00:00
Tối 13/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình, thành phố Hòa Bình, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Khai mạc "Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2022" với chủ đề “Nơi hội tụ và lan tỏa”. Đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng tỉnh Hòa Bình đăng cai tổ chức môn đua xe đạp trong Chương trình Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo các đơn vị gồm: Vụ Thể thao thành tích cao, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Xe đạp Mô tô Việt Nam, Liên đoàn xe đạp Đông Nam Á và đại diện đoàn thể thao các nước khu vực Đông Nam Á.
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thực hiện nghi thức đánh Chiêng Khai mạc Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2022.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Tổ chức “Phiên chợ vùng cao” năm 2022 đã bày tỏ vinh dự khi đón các vị khách quý, doanh nghiệp, du khách và Nhân dân đến tham dự Phiên chợ vùng cao. Thông qua phiên chợ sẽ quảng bá nét sinh hoạt cộng đồng trong các chợ phiên của đồng bào vùng cao phía Bắc nói chung và của tỉnh Hòa Bình nói riêng. Đặc biệt là đặc trưng những thế mạnh về văn hóa, phong tục tập quán, ẩm thực và các sản phẩm đặc sản của tỉnh Hòa Bình; những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc tỉnh Hòa Bình, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, phát triển các chương trình du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa của tỉnh Hòa Bình; nơi gặp gỡ, giao lưu, mua bán các sản phẩm hàng hóa. Đây là hoạt động nhằm giữ gìn và lan tỏa nét đẹp văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời đây cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng, phát triển thương mại, du lịch sau ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2022 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 13 đến hết ngày 17/5/2022. Quy mô bao gồm: Khu vực quảng bá, giao lưu văn hóa, trưng bày sản phẩm, thành tựu kinh tế - xã hội của các huyện, thành phố, giới thiệu không gian văn hóa Mường, thông tin xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; Khu gian hàng các sản phẩm OCOP của tỉnh; Khu ẩm thực; Khu chợ quê miền núi; Khu cây cảnh; Khu chợ gia súc; Khu các gian hàng thương mại; Khu sân khấu và cổng Phiên chợ. Đây cũng là dịp để các huyện, thành phố, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá và bán các mặt hàng truyền thống của các địa phương, nhằm khuyến khích cộng đồng các dân tộc và địa phương trong tỉnh đầu tư phát triển các nghề thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống, tạo việc làm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, dân trí cho Nhân dân, giữ gìn và phát huy đặc thù văn hoá mỗi địa phương./.

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong Chương trình khai mạc