DetailController

Tiềm năng phát triển

Hướng đi mở cho bất động sản Hòa Bình

05/10/2011 00:00
Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch tỉnh Hòa Bình vừa được tổ chức đã mở ra cơ hội trao đổi, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo các Bộ, ngành và tỉnh Hòa Bình với các nhà đầu tư cũng như mở ra những hướng đi mới trong việc phát triển và thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.
Đồng chí Bùi Hải Quang, giám đốc sở KH-ĐT ký biên bản ghi nhớ với đơn vị đầu tư tại Hội nghị ngày 1/10.

Cách Hà Nội 76 km, Hòa Bình có vị trí thuận lợi về giao thông đường thủy, đường bộ, nằm trong tiểu vùng du lịch trung tâm bao gồm Hà Nội và 14 tỉnh thành phố xung quanh, là một trong những vùng trung tâm du lịch quan trọng của cả nước. Trong vùng du lịch trung tâm, Hòa Bình được xác định là trung tâm lưu trú cho địa bàn Sơn La, Lai Châu và Hòa Bình.

Tỉnh đa dạng về văn hóa và nhân văn, cùng với cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng với nhiều động thực vật quý hiếm được bảo tồn. Bên cạnh đó, còn có công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á, cùng một vùng hồ thơ mộng phù hợp cho phát triển du lịch.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, Hòa Bình là mảnh đất đầy tiềm năng để phát triển mạnh các loại hình như du lịch văn hóa, sinh thái, du lịch tâm linh gắn liền với các địa danh như suối khoáng Kim Bôi, chùa Tiên (huyện Lạc Thủy), vùng hồ Sông Đà, bản Lác (Mai Châu)… Chính vì vậy, thời gian qua đã có không ít doanh nghiệp và nhà đầu tư bất động sản lựa chọn Hòa Bình là điểm đến hấp dẫn.

Theo khảo sát, giá đất tại một số dự án trên địa bàn tỉnh dao động từ 2 - 7 triệu đồng/m2, tùy theo khu vực và dự án. Với giá bán này, nhiều chuyên gia đánh giá là hấp dẫn so với sản phẩm dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở các bãi biển đẹp với giá lên đến hàng nghìn USD/m2.