DetailController

Tiềm năng phát triển

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Công ty CP Việt Nam

29/08/2016 00:00
Ngày 29/8, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CP Việt Nam nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư vào tỉnh Hòa Bình. Đại diện Công ty CP Việt Nam có ông Sooksunt, Phó Chủ tịch tập đoàn CP Thái Lan kiêm Chủ tịch HĐQT CP Việt Nam; Ông Montri, Tổng Giám đốc CP Việt Nam. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.
Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hòa Bình tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã giới thiệu với đoàn công tác của Công ty CP Việt Nam về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh: Hòa Bình là tỉnh thuộc vùng Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội 73 km, cách sân bay quốc tế Nội Bài 93 km, cảng biển Hải Phòng 170 km. Có khoảng 50 vạn người trong độ tuổi lao động, trung bình từ 22 – 25 tuổi. Khoáng sản có trữ lượng lớn là đá vôi phục vụ xây dựng và sản xuất xi măng, ngoài ra còn phát triển công nghiệp khai khoáng, tuyển luyện quặng kim loại, sản xuất vật liệu xây dựng. Đặc biệt, Hòa Bình có tiềm năng lớn về tài nguyên nước là sông Đà với tổng lưu vực rộng 51.800 km², dung tích  9,5 tỷ m³. Ngoài ra tỉnh có nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa, đền chùa để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; có hạ tầng kỹ thuật, xã hội cũng như cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư (về đất, hỗ trợ đào tạo nhân lực, phát triển thị trường, đầu tư hạ tầng…) đối với các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, lâm nghiệp, thủy sản.

Tập đoàn CP được thành lập tại Thái Lan và bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993, là một tập đoàn sản xuất kinh doanh đa ngành nghề và mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực công – nông nghiệp và chế biến thực phẩm, sản xuất khép kín cho các sản phẩm có chất lượng cao, an toàn cho người tiêu dùng và đảm bảo vệ sinh môi trường. Các ngành sản xuất chính bao gồm: Thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, chăn nuôi gia súc gia cầm, nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm, phân phối bán lẻ thực phẩm. Hiện nay, Công ty CP Việt Nam đã có 3 trại chăn nuôi gia cầm tại tỉnh Hòa Bình cung cấp thịt, trứng, con giống và có xu hướng tiếp tục mở rộng.

Trên cơ sở những tiềm năng sẵn có, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy hi vọng sẽ được hợp tác với Công ty CP Việt Nam, hướng vào một số lĩnh vực cụ thể: trong nông nghiệp có chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản, tập trung; sản xuất nguyên liệu và chế biến thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản, chế phẩm sinh học; sản xuất hàng thủ công, sản phẩm văn hóa, dân tộc truyền thống; xây dựng mới cơ sở bảo quản, chế biến gia súc, gia cầm tập trung công nghiệp…

Ông Sooksunt, Phó Chủ tịch tập đoàn CP Thái Lan kiêm Chủ tịch HĐQT CP Việt Nam đánh giá cao tiềm năng của tỉnh Hòa Bình và cho rằng Công ty CP có thể hợp tác cùng địa phương để phát triển ngành chăn nuôi an toàn, giúp tỉnh có thể xây dựng được thương hiệu để cung cấp nguyên liệu sản xuất làm thức ăn cho gia súc như: ngô, sắn, khoai lang; chăn nuôi và khai thác thế mạnh về thủy sản…

Đại diện tỉnh Hòa Bình và Công ty CP Việt Nam đã thảo luận, trao đổi về hướng hợp tác, thông tin về thị trường, nhu cầu, các sản phẩm thế mạnh, nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương… Qua đó, hai bên đã đi đến thống nhất một số nội dung cơ bản đó là: Xem xét ký kết hợp đồng đối với các hộ gia đình tại địa phương về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm làm thức ăn trong chăn nuôi, góp phần giải quyết việc làm cho người dân; tiến hành khảo sát và nghiên cứu vùng lòng hồ sông Đà để phát triển nguồn thủy sản lớn, tập trung (cá lồng, cá tầm…), gắn với phát triển du lịch; phát triển sản xuất quy mô lớn, đặc biệt là chăn nuôi gia súc, gia cầm gắn với an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.