DetailController

Uỷ ban mặt trận tổ quốc Tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ thăm và trao quà nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

12/01/2023 00:00
Ngày 12/1, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã tới thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Mẹ Việt Nam anh hùng; gia đình các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh trên địa bàn thành phố Hòa Bình nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Thành uỷ Hoà Bình; Hội Chữ thập đỏ tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các gia đình trên địa bàn xã Độc Lập

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác đã trao 260 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố Hoà Bình. 

 Tại xã Độc Lập, Đoàn đã trao 100 suất quà, trong đó 10 suất quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng; 90 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình nạn nhân chất độc da cam, trị giá 700 nghìn đồng/suất.

Tại phường Thịnh Lang, Đoàn đã trao 160 suất quà, trong đó 50 suất quà tặng các gia đình chính sách, có công với cách mạng, 110 suất đến đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, nạn nhân chất độc da cam.

Thăm và chúc Tết các hộ gia đình, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận đóng góp của các gia đình có công với cách mạng cũng như Nhân dân trên địa bàn thành phố Hòa Bình cho sự phát triển của thành phố Hòa Bình nói riêng và sự phát triển của tỉnh nói chung. Đồng thời nhấn mạnh: Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là nhân dịp Tết đến, xuân về, giúp các gia đình từng bước vượt qua khó khăn, có cuộc sống ấm no hơn, được đón Tết vui vẻ. Hoạt động này thể hiện tấm lòng tri ân, tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, truyền thống tốt đẹp của Nhân dân ta, theo quan điểm, chủ trương “không bỏ ai ở lại phía sau”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cấp uỷ, chính quyền, Nhân dân trên địa bàn xã Độc Lập trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên hiện nay xã Độc Lập còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Thời gian tới đề nghị Thành phố Hoà Bình tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, có giải pháp xây dựng ntm tại xã Độc Lập. Huy động sự chung tay giúp sức của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức cho sự phát triển của Nhân dân xã Độc Lập. 

 Đối với phường Thịnh Lang, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ hi vọng thời gian tới Nhân dân trên địa bàn phường tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, vượt qua khó khăn, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, phát triển kinh tế xã hội cho địa phương.

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm, chúc Tết gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sự, sinh năm 1918, tại xã Hợp Thành, thành phố Hoà Bình.