DetailController

Chuyển đổi số

Triển khai Đề án xác định Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số

06/03/2024 16:30
Ngày 04/3, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 310/UBND-NVK về việc triển khai Đề án xác định Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến như sau:

Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao: Tổ chức thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến các doanh nghiệp về Bộ Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa, Bộ Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp lớn. Tổ chức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ công nghệ số cộng đồng để nâng cao nhận thức về chuyển đổi số. Phối hợp với các doanh nghiệp công nghệ số để đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp về chuyển đổi số và thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Hướng dẫn các doanh nghiệp, tổ chức, hợp tác xã, hộ kinh doanh thuộc lĩnh vực, địa phương quản lý thực hiện đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp tại Cổng thông tin điện tử: https://dbi.gov.vn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Báo cáo kết quả (lồng ghép với báo cáo kết quả chuyển đổi số định kỳ) về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp.

Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông đại chúng tổ chức tuyên truyền về Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và các nội dung, hoạt động thuộc Đề án. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện thống kê doanh nghiệp sử dụng các nền tảng số tại địa phương theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Phối hợp giới thiệu các giải pháp, nền tảng số phục vụ chuyển đổi số doanh nghiệp đến các doanh nghiệp, tổ chức, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Theo dõi, đôn đốc các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện; định kỳ tổng hợp báo cáo theo quy định (lồng ghép với báo cáo kết quả chuyển đổi số).

Sở Kế hoạch và Đầu tư: Phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong hoạt động tổ chức các khóa bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng sử dụng Bộ chỉ số DBI và công cụ hỗ trợ đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp trên Cổng thông tin và cơ sở dữ liệu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại địa chỉ https://digital.business.gov.vn. Triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số theo quy định của pháp luật và thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: Tổ chức phổ biến Bộ chỉ số DBI đến các doanh nghiệp thành viên; chủ động có giải pháp thúc đẩy, phát động phong trào chuyển đổi số và sử dụng Bộ chỉ số DBI để đánh giá kết quả chuyển đổi số trong các đơn vị thành viên. Truyền thông chương trình hỗ trợ doanh nghiệp mới thành lập trong vòng 1 năm, hộ kinh doanh tại địa phương xây dựng thương hiệu số, hiện diện online tin cậy, an toàn với các dịch vụ số (website, email) sử dụng tên miền quốc gia “.biz.vn” (chương trình miễn phí thời hạn 2 năm kể từ thời điểm đăng ký sử dụng; chương trình thực hiện đến hết 2025, thông tin tại: https://dinhdanhso.tenmien.vn/).

Báo Hòa Bình; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Cổng thông tin điện tử tỉnh: Tổ chức tuyên truyền nội dung của Đề án nhằm nâng cao nhận thức và sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân liên quan; tăng cường thông tin, tuyên truyền về hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp, trong đó chú trọng các tin, bài, phóng sự vinh danh các doanh nghiệp điển hình trên địa bàn tỉnh trong hoạt động chuyển đổi số.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông) để xem xét theo quy định.

Yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai thực hiện./.