Công tác điều hành chất lượng dịch vụ BTS được chú trọng giúp duy trì chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn, bố trí trực 24/24h để chạy máy và xử lý các sự cố mất liên lạc. Đồng thời, mới đây, các tuyến cáp đồng, cáp cũ đã được Viễn thông Hòa Bình củng cố, kéo bổ sung vào những cụm dân cư mới, tận dụng vật tư, vật liệu để phát triển thuê bao. Đơn vị cũng tổ chức kiểm tra, giám sát điều hành chặt chẽ các công việc bảo dưỡng thiết bị hoạt động trên mạng, đúng hạn, đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng, thông tin liên lạc thông suốt phục vụ cho cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, phục vụ phát triển KT-XH, AN-QP. Việc ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành SX-KD cũng được đẩy mạnh.
Góp phần tăng thị phần và giữ khách hàng sử dụng các dịch vụ của VNPT, Viễn thông Hòa Bình đã đẩy mạnh tiếp thị thị trường, mở rộng kênh bán hàng trực tiếp, xây dựng lực lượng nhân viên kinh doanh tiếp thị ngày càng chuyên nghiệp, tổ chức bán hàng lưu động tại các phiên chợ vùng cao, các xã vùng sâu, xa trong tỉnh, tham gia các gian hàng hội chợ của tỉnh và tổ chức các chương trình khuyến mại phù hợp với từng thời điểm, đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, ban hành cơ chế linh hoạt phát triển các kênh bán hàng thông qua các đại lý, hệ thống cộng tác viên... Đến nay đã phát triển hơn 2.000 điểm bán lẻ, rộng khắp, thuận tiện cho người tiêu dùng. Đơn vị còn tiếp tục ký thỏa thuận với các khách hàng lớn, trung thành trên cơ sở các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng các dịch vụ của nhau, tạo điều kiện cùng phát triển. Chương trình “Nụ cười VNPT” với thông điệp “Trao nụ cười - Nhận niềm tin” đã góp phần xây dựng phong cách bán hàng chuyên nghiệp, thân thiện cho đội ngũ CB-CNV toàn đơn vị. Hình ảnh, thương hiệu VNPT được đẩy mạnh quảng bá hình ảnh thông qua hệ thống biển hiệu, các điểm giao dịch khang trang, sạch đẹp.
Cũng theo ông Trịnh Minh Hùng, thực hiện mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng và dịch vụ đối với khách hàng trong tỉnh, đơn vị tăng cường điều hành xử lý thông tin kịp thời, đẩy mạnh kênh bán hàng hiện có, thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng và quảng bá, nhận diện VNPT, đổi mới bán hàng, chăm sóc khách hàng tập trung vào việc tư vấn, tiếp thị thị trường đem lại hiệu quả cao. Từ đó duy trì mức tăng trưởng tốt với doanh thu bình quân trên 15 tỷ đồng/tháng.