DetailController

Thời sự trong ngày

Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2023 có chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người”

14/04/2023 16:07
Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2023, với chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người”; ngày 13/4/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Công văn số 898/SNN-NS về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2023.

Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường hướng đến mục đích nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia của người  dân, trẻ em, hộ gia đình, cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội  và chính quyền địa phương trong việc cùng thúc đẩy thực hiện cấp nước an toàn, đảm bảo an ninh nguồn nước,vệ sinh môi trường và thực hành tốt vệ sinh cá nhân để hướng tới bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc  sống và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng: Từ ngày 29/4/2023 đến ngày  6/5/2023, có thể kéo dài đến ngày Môi trường Thế giới 5/6/2023 và lồng ghép với  các sự kiện và ngày lễ lớn khác như ngày Môi trường Thế giới, các ngày lễ lớn  30/4 và 1/5.

Các hoạt động chính: Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng  (báo chí, phát thanh, truyền hình…), treo biểu ngữ, áp phích, phân phát tài liệu,  tờ rơi với mục tiêu, nội dung, nhân tố điển hình, bài học hay về cấp nước sạch và  vệ sinh môi trường nông thôn tại địa phương. Tổ chức các chiến dịch truyền thông trực tuyến trên các trang mạng xã  hội, trang web của các tổ chức chính trị xã hội, các trường học tại địa phương  nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng  nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và  phòng chống dịch bệnh. Đối với các trường học, có thể tổ chức các sự kiện truyền  thông, hoạt động truyền thông trực tiếp trong trường học hoặc lồng ghép hoạt  động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên  trong các tiết học.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố bố trí ngân sách, hướng dẫn các cơ quan truyền thông, báo trí, đài phát thanh, truyền hình địa phương tuyên truyền phổ biến chủ đề và thông điệp của Tuần lễ và chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời, báo cáo đánh giá kết quả hoạt động hửng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2023 gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; thông qua Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn - địa chỉ phố Ngọc, phường Trung Minh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bìnhtrước ngày 11/7/2023./.