DetailController

Thời sự trong ngày

Kết quả Đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hà Lan – Đức năm 2024

09/07/2024 15:26
Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hà Lan – Đức năm 2024 của tỉnh Hòa Bình từ ngày 16/6/2024 đến ngày 24/6/2024 tại thành phố Den Haag, thành phố Westland, Vương quốc Hà Lan và thành phố Frankfurt, Cộng hoà liên bang Đức đã đạt mục tiêu theo kế hoạch đề ra.

Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hà Lan – Đức năm 2024 của tỉnh Hòa Bình nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và môi trường đầu tư của tỉnh Hòa Bình đến các tổ chức, nhà đầu tư, các doanh nghiệp của Hà Lan và Cộng hoà liên bang Đức nhằm thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư vào các dự án tỉnh Hòa Bình quan tâm như: Sản xuất chế biến, chế tạo công nghiệp phụ trợ; nông nghiệp công nghệ cao; du lịch sinh thái và môi trường để phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Tổ chức gian hàng trưng bày bên lề các Hội thảo, tọa đàm để giới thiệu các sản phẩm OCOP, ấn phẩm về tiềm năng, lợi thế về du lịch của tỉnh đến với thị trường Hà Lan và Cộng hoà liên bang Đức; từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tăng cường các hoạt động hợp tác, kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển du lịch.

Tại các buổi Tọa đàm tại thành phố Westland, Hà Lan và Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt, CHLB Đức, các tổ chức, doanh nghiệp của khu vực rất quan tâm đến việc hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch với các tỉnh của Việt Nam cùng tham dự nói chung và với tỉnh Hòa Bình nói riêng. Trong thời gian tới phía bạn sẽ bố trí sang Việt Nam để khảo sát, làm việc cụ thể về các nội dung các tỉnh của Việt Nam mong muốn tại buổi tọa đàm. Gian hàng giới thiệu sản phẩm, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh bên lề các buổi tọa đàm đã đón tiếp nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hà Lan đến thăm và tìm hiểu. Sản phẩm, hàng hóa tham gia trưng bày đảm bảo chất lượng, đủ số lượng theo kế hoạch. Đoàn đã cung cấp nhiều ấn phẩm, tài liệu cho phía bạn để nghiên cứu tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại, thúc đẩy du lịch.

Qua các buổi đi thăm và làm việc tìm hiểu về công nghệ sản xuất, xử lý (nhất là công nghệ xử lý rác thải, nước thải) tại các tập đoàn hàng đầu của Cộng hoà liên bang Đức, các Doanh nghiệp đi cùng đoàn cũng đã rất quan tâm, nghiên cứu tìm hiểu và trao đổi sơ bộ phương án hợp tác để đưa công nghệ về Việt Nam áp dụng vào trong các dự án của Doanh nghiệp đang hoạt động để thực hiện. Các hoạt động hàng ngày của đoàn được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tổng hợp, cung cấp tin bài, hình ảnh kịp thời chuyển về Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh để đăng tải, phát trên sóng phát thanh và truyền hình của tỉnh đảm bảo tính thời sự. Thông tin về các hoạt động của Đoàn tham gia Tọa đàm, … cũng được cơ quan báo chí của Việt Nam trường trú tại Hà Lan, Cộng hoà liên bang Đức phối hợp đưa tin, góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi về hình ảnh, văn hóa, con người Hòa Bình, thúc đẩy các hoạt động thu hút đầu tư, du lịch, thương mại, dịch vụ của tỉnh.

Đoàn công tác của tỉnh cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn của lãnh đạo và chuyên viên Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao; của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, Cộng hoà liên bang Đức. Các đồng chí lãnh đạo Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại Hà Lan và Cộng hoà liên bang Đức cam kết sẽ tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ, làm cầu nối cho tỉnh triển khai các bước tiếp theo theo nội dung các bên đã trao đổi tại các buổi làm việc và các mong muốn kết nối trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch mà tỉnh Hòa Bình đang quan tâm./.