Nếu như ở giai đoạn (1995-2005), số giáo viên có máy tính cá nhân chỉ là 2%, thì hiện nay 100% giáo viên trường PT DTNT THPT tỉnh đã có máy tính riêng phục vụ công tác soạn, giảng dạy, học tập, nghiên cứu. Số máy tính phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu môn tin học của nhà trường cũng tăng lên đáng kể. Các phòng tổ chuyên môn và các phòng nghiệp vụ đều có máy tính nối mạng. Nhà trường có trang Website, với lượng thông tin phong phú đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tính đến nay, 100% giáo viên nhà trường đều biết sử dụng các ứng dụng văn phòng: Microsoft Word, Microsoft Excel, Power Point, biết thiết kế, trình bày bài giảng có ứng dụng CNTT một cách hiệu quả. Ngoài ra, giáo viên ở các tổ bộ môn nhà trường đều vận dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ như đảo đề, chấm thi trắc nhiệm, xây dựng ngân hàng đề để trao đổi, học tập. 100% giáo viên đều có địa chỉ email dùng để liên lạc, trao đổi thông tin với đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh. 100% giáo viên có tài khoản và tham gia tích cực vào diễn đàn trường học kết nối, đóng góp và khai thác thông tin phục vụ cho công tác giảng dạy một cách hiệu quả nhất. 100% học sinh nhà trường có kiến thức cơ bản về sử dụng CNTT và luôn nỗ lực vận dụng CNTT vào học tập. Không chỉ tìm kiếm tài liệu, trao đổi thông tin các em còn thường xuyên hoàn thành các bài tập nhóm có sử dụng CNTT rất hiệu quả.
Không chỉ là điểm sáng trong ứng dụng CNTT vào quản lý, giảng dạy, trường PT DTNT THPT tỉnh cũng là một điển hình ứng dụng có hiệu quả các đề tài, giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm. Trong đó có nhiều đề tài đã được ứng dụng và đạt hiệu quả cao như: Phát triển tư duy hàm cho học sinh THPT qua giải phương trình- bất phương trình siêu việt được xếp loại xuất sắc cấp ngành; Khảo nghiệm thực trạng thể chất học sinh vào lớp 10 Trường THPT DTNT tỉnh Hòa Bình (giai đoạn 2010-2014) được sắp xếp loại xuất sắc cấp ngành; Phát triển tư duy sáng tạo toán học cho học sinh khá giỏi ở trường THPT qua chủ đề giải toán bằng phương pháp véc tơ và tọa độ được xếp loại xuất sắc cấp tỉnh; “Nghiên cứu phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi trong trường DTNT”…
Với những kết quả đã đạt được, trong giai đoạn 2005-2015 số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tin học của trường PT DTNT THPT tỉnh tăng 90% so với giai đoạn 1995-2005. Đặc biệt trong các kì thi giải toán qua mạng internet, thi tiếng anh qua mạng, học sinh nhà trường luôn đạt thành tích cao. Năm học 2014-2015 kết quả thi giải toán qua mạng của học sinh nhà trường đứng thứ nhất toàn tỉnh.
Như vậy có thể khẳng định Trường PT DTNT THPT tỉnh thực sự là một tập thể năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, trở thành đơn vị dẫn đầu của tỉnh về công tác đổi mới CNTT, ứng dụng đề tài, giải pháp, sáng kiến khoa học vào giảng dạy góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục toàn diện.