DetailController

Văn hóa

Trao giải thưởng Cuộc thi viết về 90 năm nền “Văn hóa Hòa Bình” trên Báo Hoà Bình năm 2022

22/11/2022 00:00
Ngày 21/11, Báo Hòa Bình tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi viết về 90 năm nền “Văn hóa Hòa Bình” trên Báo Hoà Bình năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao giải Nhất cho tác phẩm "Tiếp thêm sức mạnh cho di sản văn hoá Mo Mường” (3 kỳ) của nhóm tác giả Phòng Văn hoá - Xã hội, Báo Hoà Bình.

Cuộc thi viết về 90 năm nền “Văn hóa Hòa Bình” trên Báo Hòa Bình năm 2022 lần đầu tiên được tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm thế giới công nhận nền "Văn hoá Hoà Bình”. Qua Cuộc thi đã phát hiện những yếu tố độc đáo, mới lạ, đậm tính nhân văn và thể hiện sáng tạo, sinh động, trong các tác phẩm. Một số tập thể, cá nhân tham gia sáng tác có những bài viết chất lượng.

Sau 6 tháng triển khai, từ tháng 5/2022, cuộc thi viết đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp ủy đảng, cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và nhiều tác giả, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội. Nội dung tập trung tuyên truyền, quảng bá sâu rộng những giá trị cốt lõi của nền Văn hoá Hoà Bình; giới thiệu những di tích khảo cổ, giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể; phản ánh bề dày lịch sử truyền thống văn hoá độc đáo, tinh hoa văn hoá trong di sản văn hoá Mường Hoà Bình và các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh; công tác bảo tồn, phát huy giá trị nền Văn hoá Hoà Bình. Đặc biệt, thông qua cuộc thi đã tuyên truyền, phản ánh sâu rộng giá trị lịch sử nền Văn hóa Hòa Bình đến bạn bè trong nước và thế giới, góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. 

Ban Tổ chức đã nhận được hơn 200 dự thi, có 58 tác phẩm được lựa chọn đăng tải trên báo in và báo điện tử;  28 tác phẩm chấm sơ khảo và đưa vào chung khảo. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 14 tác phẩm, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Giải Nhất được trao cho tác phẩm "Tiếp thêm sức mạnh cho di sản văn hoá Mo Mường” (3 kỳ) của nhóm tác giả Phòng Văn hoá - Xã hội, Báo Hoà Bình./.