Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn phần mềm một cửa hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính theo Quy trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính qua môi trường mạng. Từ khâu tiếp nhận hồ sơ hành chính do người dân nộp trực tiếp, hồ sơ được tự động luân chuyển theo quy trình xử lý từ các phòng ban chuyên môn, cập nhật tiến độ giải quyết và trả kết quả giải quyết cho người dân đúng thời gian quy định.
Với mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các cơ quan Nhà nước, tăng cường tính liên thông trong giải quyết TTHC. Đảm bảo các thủ tục được giải quyết nhanh, công khai, minh bạch, không có khâu trung gian, rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định, giảm chi phí thực hiện TTHC. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan nhà nước, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong quá trình phục vụ nhân dân./.