DetailController

Giáo dục

Tập huấn Chương trình “Đẩy mạnh Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 – 2030”

16/08/2024 16:39
Ngày 16/8, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và xây dựng mô hình Công dân học tập, giai đoạn 2021 – 2030”. Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Ủy viên BCH TW Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự có gần 170 đại biểu là cán bộ khuyến học tại các huyện, thành phố trong tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Trong vòng 01 ngày, các đại biểu được trang bị, nâng cao kiến thức về “Mô hình công dân học tập góp phần xây dựng Nông thôn mới”; “Hướng dẫn quản trị phần mềm công dân học tập đối với tài khoản quản lý cấp huyện, cấp xã”; thảo luận, thực hành trên máy và giải đáp những thắc mắc của đại biểu...

Thông qua hội nghị tập huấn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ khuyến học các cấp, từ huyện đến cơ sở đối với việc xây dựng xã hội học tập, nhất là xây dựng các mô hình học tập, hướng đến xã hội học tập và học tập suốt đời. Phấn đấu hết năm 2025 có 100% cán bộ và hội viên của Hội Khuyến học Việt Nam được học tập quán triệt các chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các chương trình, kế hoạch và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các mô hình học tập suốt đời giai đoạn 2021 - 2025. 70% gia đình được công nhận đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, 65% dòng họ được công nhận đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”; 65% cộng đồng (thôn bản, tổ dân phố và tương đương) được công nhận đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; 80% các tổ chức, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn cấp xã được công nhận đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”….đã được nêu trong Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đon vị giai đoạn 2021 - 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 387, ngày 25/3/2023./.