DetailController

CNTT và Viễn Thông

Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

01/02/2024 10:27
Ngày 31/01, Đoàn công tác do đồng chí Bùi Đức Nam, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn đã tới thăm và chúc Tết các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành.
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh trao quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn

Xã Tân Pheo là một xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo tiêu chí mới giai đoạn 2022-2026, tỷ lệ hộ nghèo của xã đạt 42,64%, giảm 12,08% so với năm 2022. Năm 2023, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực của Nhân dân các dân tộc trong xã, kinh tế- xã hội của xã đã đạt những kết quả tích cực. Thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/người/năm, đạt 105,2% nghị quyết đề ra. Trong xây dựng nông thôn mới, xã đạt 10/19 tiêu chí nông thôn mới.

Tại Ủy ban nhân dân xã Tân Pheo, Đoàn đã tặng quà cho Cấp ủy, Ủy ban nhân dân xã Tân Pheo; và trao tặng 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn. Các phần quà tuy nhỏ nhưng phần nào hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, động viên giúp bà con Nhân dân được đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Phát biểu tại buổi tặng quà, đồng chí Bùi Đức Nam, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chúc Nhân dân xã Tân Pheo đón xuân mới vui vẻ, sum vầy, đầm ấm; luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra. Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục bám sát Chương trình giảm nghèo của tỉnh để phối hợp với chính quyền xã rà soát, bổ sung, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ các xã phát triển sản xuất, hạ tầng, các lĩnh vực Thông tin – Truyền thông, củng cố, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

Cũng trong Chương trình, đoàn đã tới thăm và trao các suất học bổng của Công ty dịch vụ Mobifone Khu vực 4 cho các em nhỏ Trường tiểu học Tân Pheo, huyện Đà Bắc.

Đoàn trao học bổng của Công ty dịch vụ Mobifone Khu vực 4 cho các em học sinh

Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, quan tâm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Thông tin và truyền thông  dành cho người có hoàn cảnh khó khăn, với phương châm “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”./.