Sau hơn 02 tháng kết nối và thử nghiệm thanh toán tiền điện qua dịch vụ Bankplus Viettel kỳ thu tiền điện tháng 11,12/2016 - 01/2017, tính đến hết ngày 8/2/2017 có 11/11 Điện lực các huyện, thành phố đã hoàn thiện kết nối thành công thanh toán dịch vụ. 03/03 ngân hàng (BIDV, MB, Liên Việt) liên kết với Viettel cung cấp dịch vụ đã kết nối và thanh toán thành công dịch vụ. Đặc biệt, có 279 hộ gia đình thực hiện thanh toán qua hình thức mới với 388 lượt giao dịch thanh toán, tổng số tiền gần 129 triệu đồng.
Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Đức Châu, Giám đốc Viettel Hoà Bình: Dịch vụ Bankplus thanh toán tiền điện đủ điều kiện cung cấp chính thức dịch vụ cho khách hàng. Việc phát triển dịch vụ nộp tiền điện qua di động (Bankplus) sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển các ứng dụng CNTT và viễn thông, thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Hòa Bình nói chung và trong việc kinh doanh điện nói riêng. Đồng thời, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện, dịch vụ viễn thông Viettel, ngân hàng khi cung cấp cho khách hàng 1 tiện ích, công cụ thanh toán “Nhanh - Đơn giản - An toàn”.
Từ ngày 22/2/2017, Công ty Điện lực Hòa Bình và Viettel Hòa Bình chính thức cung cấp dịch vụ nộp tiền điện qua điện thoại di động.
Tại buổi lễ, các đơn vị gồm Viettel Hòa Bình, Công ty Điện lực Hòa Bình và 03 ngân hàng (BIDV, MB, Liên Việt) đã ký thỏa thuận hợp tác thanh toán tiền điện qua Bankplus Viettel./.