Theo Kế hoạch, phấn đấu 100% cán bộ quản lý nhà nước và doanh nghiệp biết đến lợi ích của thương mại điện tử; 50% trang thông tin điện tử của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và cấp huyện cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến ở mức độ 3 và 10% dịch vụ hành chính công trực tuyến ở mức độ 4; 80% các giao dịch giữa cơ quan hành chính nhà nước với doanh nghiệp và công dân được thực hiện trực tuyến qua cổng thông tin điện tử của tỉnh hoặc qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. 60% hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở phân phối hiện đại, cơ sở cung cấp điện, nước, viễn thông và truyền thông, du lịch, vận tải cho phép sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ thanh toán và qua phương tiện điện tử; 50% doanh nghiệp có ứng dụng phần mềm phục vụ hoạt động quản lý sản xuất và kinh doanh. 80% lượt cán bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp, thanh niên khởi nghiệp được tham dự các khóa đào tạo ngắn hạn về thương mại điện tử. Áp dụng phổ biến ứng dụng chữ ký số và chứng thực chữ ký số để đảm bảo an toàn, bảo mật cho các giao dịch thương mại điện tử; Ứng dụng rộng rãi các hình thức thanh toán thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp-B2B, giữa doanh nghiệp với khách hàng-B2C; giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước –B2G; giữa các cá nhân với nhau-C2C; giữa cơ quan nhà nước với cá nhân-G2C.
Để thực hiện được các mục tiêu trên, cần tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cộng đồng về TMĐT thông qua các hoạt động truyền thông trên báo chí và hệ thống phương tiện thông tin đại chúng...Phát triển và ứng dụng công nghệ, dịch vụ thương mại điện tử; củng cố, nâng cao hiệu quả và năng lực quản lý nhà nước về thương mại điện tử; hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ứng dụng thương mại điện tử; khảo sát, học tập kinh nghiệm và tổ chức tập huấn ngắn hạn cho cán bộ nhà nước, doanh nghiệp, thanh niên khởi nghiệp và sinh viên về TMĐT theo địa phương và lĩnh vực kinh doanh./.