DetailController

CNTT và Viễn Thông

Nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng

24/04/2023 17:00
Ngày 21/4/2023, UBND tỉnh có Công văn số 550 gửi các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố về việc Nnâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng.

Thực hiện Công văn số 1284/BTTTT-CĐSQG ngày 12/4/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo như sau:

Các Sở, Ban, ngành chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thường xuyên rà soát, lựa chọn các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi, chức năng quản lý trên cả 3 cấp chính quyền (tỉnh, huyện, xã) đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung danh mục dịch vụ công trực truyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần phê duyệt tại Quyết định số 518/QĐ-UBND ngày 23/3/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục dịch vụ công trực truyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ cung cấp trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Hòa Bình (qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tổng hợp).

Giao Sở Thông tin và Truyền thông: Khẩn trương tham mưu, xây dựng Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hòa Bình năm 2023, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định;

Triển khai các giải pháp nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện người dùng, đáp ứng theo Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh, đặc biệt chú trọng đến các tiêu chí hiệu năng và tiêu chí nâng cao trải nghiệm người dùng, cải tiến chất lượng dịch vụ công trực tuyến trong các phụ lục của Thông tư.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết về miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh  toán trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 23/02/2023 về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2023 và những năm tiếp theo, các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có liên quan./.