DetailController

Hội đồng nhân dân Tỉnh

Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước và trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” của tỉnh Hòa Bình

23/11/2022 00:00
Chiều 22/11, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước và trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” của tỉnh. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các nhà khoa học của Trung ương và của tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Tỉnh ủy trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân nhân dân” cho nghệ nhân Bùi Văn Minh

Tại buổi lễ, đại diện Sở Nội vụ đã công bố các Quyết định của Chủ tịch nước về việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân nhân dân”,  “Nghệ nhân ưu tú” cho các cá nhân đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.

Tại Quyết định số 1020/QĐ-CTN, ngày 09/9/2022, Chủ tịch nước quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân nhân dân” cho 64 cá nhân trong cả nước. Tỉnh Hòa Bình có nghệ nhân Bùi Văn Minh, xã Văn Sơn (Lạc Sơn) được phong tặng “Nghệ nhân nhân dân”, loại hình tập quán xã hội và tín ngưỡng.

Tại Quyết định số 1021/QĐ-CTN, ngày 09/9/2022, Chủ tịch nước quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” cho 574 cá nhân trong cả nước. Tỉnh Hòa Bình 26 nghệ nhân (có danh sách kèm theo). Trong 26 nghệ nhân của tỉnh được phong tặng “Nghệ nhân ưu tú” đợt này, có 5 nghệ nhân thuộc loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian, 21 nghệ nhân thuộc loại hình tập quán xã hội và tín ngưỡng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ nhân được phong tặng “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” của tỉnh Hòa Bình

Phát biểu chúc mừng các nghệ nhân, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đây là kết quả của nỗ lực phấn đấu và tâm huyết của các nghệ nhân đối với công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa truyền thống các dân tộc của Hòa Bình đã được tăng cường và chú trọng thực hiện. Nhiều loại hình di sản văn hóa được bảo tồn, phát huy, quảng bá rộng rãi đến bạn bè trong nước và quốc tế. Những thành quả trên có công lao đóng góp to lớn của các nghệ nhân, với vai trò là những người sáng tạo, gìn giữ, phát huy và trao truyền lại cho các thế hệ sau, để văn hóa truyền thống luôn tồn tại và phát triển cùng với nhịp sống hiện đại.