DetailController

Chăn nuôi

Lạc Thủy: Khôi phục đàn gia súc, gia cầm

15/12/2009 00:00

(HBĐT) - Sau khi chịu ảnh hưởng của các đợt dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, huyện Lạc Thủy đã khẩn trương khôi phục trở lại đàn gia súc, gia cầm. Tổng đàn trâu của toàn huyện hiện đã tăng 10%, đàn bò tăng 13,2%, đàn lợn tăng 13,9% và đàn gia cầm tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2007.

Đàn gia súc của huyện đang ngày càng phát triển.

Thực hiện phương hướng phát triển kinh tế hàng hóa, chú trọng việc chăn nuôi theo Nghị quyết Đảng bộ huyện Lạc Thủy đề ra. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã làm tốt các biện pháp chống rét, chăm sóc và tiêm phòng, phun thuốc khử trùng, tiêu độc chuồng trại. Trạm thú y huyện đã phối kết hợp tốt với các ngành chức năng duy trì  tốt hoạt động của các chốt kiểm dịch và kiểm soát giết mổ.

 

Để gia súc gia cầm phát triển bền vững, huyện đã tích cực vận động hộ chăn nuôi làm tốt hơn nữa công tác phòng bệnh. Hiện nay huyện ,đang triển khai tiêm phòng dịch cúm lần I cho đàn gia cầm được gần 13.850 con, duy trì tốt hoạt động của chốt kiểm dịch động vật. Do đó, đàn gia súc, gia cầm của huyện phát triển tốt mang lại nguồn thu đáng kể cho nhân dân.