Đối với hồ sơ tiếp nhận và xử lý tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các sở, ngành của tỉnh đã giải quyết xong 95.023 hồ sơ thủ tục hành chính, số hồ sơ được tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nhận kết quả qua dịch vụ bưu điện 6.122 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 6,44% số hồ sơ được trả kết quả. Trong đó số hồ sơ giải quyết xong trước thời hạn quy định 76.705 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 80,72%, hồ sơ giải quyết đúng hạn 16.819 hồ sơ, chiếm 17,69%, hồ sơ giải quyết quá hạn 1,27%. Đối với hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận một cửa các huyện, thành phố, tổng số hồ sơ giao dịch mới trong kỳ 390.760 hồ sơ (trong đó số hồ sơ của kỳ trước chuyển sang là 839 hồ sơ), đã giải quyết xong 389.425 hồ sơ (quá hạn là 1.114 hồ sơ); số hồ sơ đang giải quyết 1.335 hồ sơ; đã trả và chờ trả kết quả đối với 389.425 hồ sơ. Trong đó có 217 hồ sơ chờ bổ sung điều kiện.
Theo quy định, tỉnh Hòa Bình đã thực hiện đánh giá cán bộ, công chức và cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh thông qua 9 tiêu chí. Cụ thể, chỉ số 1, tổng thời gian ngắn hơn so với quy định có 8.871/8.871 phiếu đánh giá mức tối đa đạt 100%; không có phiếu đánh giá ở mức thấp. Chỉ số 2, thời gian xử lý của cơ quan, đơn vị ngắn hơn so với quy định có 8.871/8.871 phiếu đánh giá mức tối đa đạt 100%; không có phiếu đánh giá ở mức thấp. Chỉ số 3, có 8.871/8.871 phiếu đánh giá không phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính lần nào để hoàn thiện hồ sơ đạt tỷ lệ 100%; 0/8.871 phiếu đánh giá chỉ phải một lần liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính để hoàn thiện hồ sơ; không có phiếu đánh giá ở mức thấp. Chỉ số 4, có 8.871/8.871 phiếu đánh giá không phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính lần nào để hoàn thiện hồ sơ đạt tỷ lệ 100%; 0/8.871 phiếu đánh giá phải một lần liên hệ với 01 cơ quan, đơn vị, tổ chức để hoàn thiện hồ sơ; không có phiếu đánh giá ở mức thấp. Chỉ số 5, có 8.871/8.871 phiếu đánh giá Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả đối với tối thiểu 20% số lượng thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh theo danh mục thủ tục hành chính do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành đạt tỷ lệ 100%. Chỉ số 6, có 8.871/8871 phiếu đánh giá thủ tục hành chính thực hiện tại Bộ phận Một cửa được công khai chính xác, đầy đủ, kịp thời bằng cả hình thức niêm yết và điện tử theo đúng quy định pháp luật về công khai thủ tục hành chính đạt tỷ lệ 100%. Chỉ số 7, có 8.871/8.871 phiếu đánh giá thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ sớm hơn thời hạn quy định và không có ý kiến phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật đạt tỷ lệ 100%. Chỉ số 8, có 8.871/8.871 phiếu đánh giá không có phản ánh, kiến nghị hoặc 100% phản ánh, kiến nghị được xử lý đúng thời hạn theo quy định và không có phản ánh, kiến nghị kéo dài đạt tỷ lệ 100%. Chỉ số 9, có 8.871/8.871 phiếu đánh giá tối thiểu 20% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được đưa vào triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trong tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 30%; và không có hồ sơ trực tuyến nào không giải quyết hoặc giải quyết quá hạn đạt tỷ lệ 100%.
Trong năm 2021, Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh nhận được 182 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua tổng đài 1022; các câu hỏi, kiến nghị của công dân đều được các chuyên viên tư vấn hỗ trợ, giải đáp kịp thời những vướng mắc trong việc giải quyết thủ tục hành chính ở cả 3 cấp chính quyền tỉnh, huyện, xã./.