DetailController

Hội đồng nhân dân Tỉnh

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du và miền núi phía Bắc

18/11/2022 00:00
Tối 17/11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2022. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Hiệp,Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Mai Văn Nhiều, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Long An; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đoàn ĐBQH tỉnh; Trung tâm Khuyến Nông Quốc gia; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 12 tỉnh vùng Trung du và Miền núi phía Bắc; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, Thành ủy, UBND các huyện, thành phố cùng các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày sản phẩm tại hội chợ.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Trung ương cắt băng khai trương Hội chợ

Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Hội chợ

Phát biểu khai mạc hội chợ, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ nhấn mạnh: Những năm qua, tỉnh Hòa Bình đã tập trung quan tâm xây dựng các chương trình, quy hoạch, kế hoạch, chính sách để thu hút đầu tư phát triển bền vững Chương trình mỗi xã một sản phẩm. Đặc biệt, hỗ trợ tiêu thụ nông sản hàng hóa, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, hỗ trợ bà con giống, vốn, kỹ thuật, tạo ra những sản phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2022 lần này được chuẩn bị chu đáo, phát huy tiềm năng, quảng cáo hình ảnh nông sản, vật tư nông nghiệp và sản phẩm làng nghề của tỉnh Hòa Bình cũng như các tỉnh vùng Trung du miền núi phía Bắc. Là cơ hội cho các nhà quản lý, người dân, doanh nghiệp có định hướng phát triển các sản phẩm chất lượng cao, kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm. Được tiếp cận với các thông tin về tiến bộ KHKT trong sản xuất, cũng như được chia sẻ, học hỏi các kinh nghiệm phát triển nông sản bền vững.

Các chủ thể của 21 sản phẩm OCOP nhận Giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao cấp tỉnh

Tại lễ khai mạc hội chợ, Ban Tổ chức đã công bố các Quyết định của UBND tỉnh Hòa Bình về việc phê duyệt kết quả đánh giá, chấm điểm, xếp loại và cấp giấy chứng nhận sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2022. Theo đó, năm 2022 tỉnh Hòa Bình có 21 sản phẩm được công nhận 3 sao và 02 sản phẩm được công nhận 4 sao.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao cho các chủ thể

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2022 có quy mô 200 gian hàng, trong đó có gần 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản đặc hữu, chủ lực, sản phẩm OCOP của các địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp HTX, chủ trang trại.

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2022 được tổ chức nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp, sản phầm OCOP của tỉnh Hòa Bình nói riêng, các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc nói chung. Thúc đẩy phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2020-2025, định hướng tới năm 2030 cho các địa phương trong khu vực; tạo cơ hội giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các sản phẩm, tìm kiếm cơ hội liên kết cho các địa phương trong vùng, thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phục vụ nhu cầu tiêu dùng, mua sắn hàng hóa của Nhân dân trên địa bàn tỉnh./.