DetailController

Thủy sản

Dự kiến đầu quý 3 năm 2023, Hòa Bình tổ chức Lễ hội cá, tôm Sông Đà lần thứ nhất

24/03/2023 17:30
Theo UBND tỉnh, dự kiến đầu quý IV năm nay, tỉnh Hòa Bình sẽ tổ chức Lễ hội cá, tôm sông Đà lần thứ nhất năm 2023.
Lễ hội cá, tôm Sông Đà lần thứ nhất là dịp để tỉnh Hòa Bình quảng bá và thúc đẩy phát triển sản xuất ngành thủy sản và các sản phẩm từ cá tôm sông Đà

Lễ hội được tổ chức nhằm mục tiêu thúc đẩy phát triển sản xuất ngành thủy sản và các sản phẩm từ cá tôm sông Đà. Thông qua các hoạt động trong khuôn khổ của Lễ hội và Hội chợ (Diễn đàn, hội thảo, trưng bày triển lãm sản phẩm, văn hóa ẩm thực từ các sản phẩm cá, tôm Sông Đà và triển lãm các sản phẩm OCOP của tỉnh) để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm nông nghiệp nói chung, sản phẩm thủy sản của tỉnh nói riêng. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư vào ngành nông nghiệp. Mặt khác thông qua Lễ hội và Hội chợ giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh cảnh quan và bản sắc văn hóa khu du lịch hồ Hòa Bình, qua đó góp phần kích cầu phát triển du lịch và thu hút mở rộng thị trường khách du lịch.

Sự kiện sẽ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình phối hợp chỉ đạo; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình là đơn vị tổ chức thực hiện.

Dự kiến Lễ hội có khoảng 200 gian hàng triển lãm, trưng bày các sản phẩm cá, tôm Sông Đà, các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng của tỉnh. Trong đó, khoảng 40 gian hàng triển lãm các sản phẩm từ cá, tôm Sông Đà và sản phẩm thuỷ sản vùng Trung du miền núi phía Bắc. 70 gian hàng nông nghiệp, sản phẩm OCOP bao gồm các gian hàng nông nghiệp trong và ngoài tỉnh gồm các mặt hàng nông sản đặc hữu/chủ lực, sản phẩm thuộc chương trình OCOP của các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn; Thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ, giống cây trồng,vật nuôi; Các loại vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp; Các món ẩm thực mang đặc trưng của các vùng miền…Ngoài ra là các gian hàng thương mại trong và ngoài tỉnh được chia thành các khu như: Các gian hàng thương mại, các gian hàng làng nghề truyền thống... Gian hàng ẩm thực cá, tôm sông Đà.

Địa điểm thực hiện: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình. Địa chỉ: Phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.