DetailController

CNTT và Viễn Thông

Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh nâng cao chất lượng tổ chức các hội nghị trực tuyến

22/08/2024 15:07
Tính đến tháng 8/2024, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có hơn 70 tổ chức cơ sở Đảng với gần 5.000 đảng viên sinh hoạt ở 05 loại hình gồm: Cơ quan hành chính; đơn vị sự nghiệp; doanh nghiệp; tổ chức hội nghề nghiệp và cơ quan báo chí. Hầu hết các đơn vị trong Khối đều là các cơ quan tham mưu trực tiếp cho Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc quán triệt và tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, bảo đảm thực thi pháp luật.
Điểm cầu Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

Ngay từ đầu năm 2023, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo công nghệ thông tin báo cáo đề xuất đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đảng viên các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc được học tập đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, quy định, chỉ thị … của Đảng. Ban Chỉ đạo công nghệ thông tin đã chủ trì và phối hợp với VNPT Hoà Bình triển khai phần mềm Hội nghị trực tuyến từ Trung ương, tỉnh đến các chi, đảng bộ cơ sở. Đến nay, phần mềm Hội nghị trực tuyến của Đảng uỷ Khối đã truyền hơn 70 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc với gần 5.000 đảng viên thuộc các sở, ban, ngành, cơ quan của tỉnh.

Tuy nhiên, việc tổ chức hội nghị trực tuyến thời gian qua còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như: Việc theo dõi, nắm tình hình, số lượng cán bộ, đảng
viên tham dự hội nghị tại các điểm cầu chưa được quan tâm, thực hiện nghiêm túc;
một số cán bộ, đảng viên chưa chấp hành quy định của ban tổ chức hội nghị về giờ
giấc, còn tự ý vắng mặt không có lý do chính đáng hoặc chưa được chủ trì hội nghị
đồng ý; tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong tập trung theo dõi, lắng nghe,
tiếp thu nội dung tại hội nghị còn hạn chế; tình trạng sử dụng điện thoại vào việc
riêng trong thời gian hội nghị còn diễn ra khá phổ biến.

Để kịp thời khắc phục những hạn chế nêu trên và quán triệt thực hiện nghiêm túc Công văn số 632-CV/TU, ngày 12/8/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng tổ chức các hội nghị trực tuyến trong thời gian tới. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối yêu cầu cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện nghiêm túc chế độ học tập lý luận chính trị nói chung, học tập, nghiên cứu, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận, Quy định của Đảng nói riêng theo đúng quy định. Ban Tuyên giáo Đảng ủy chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu giúp cấp ủy tiếp tục nghiên cứu, có cách làm mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết và các văn kiện của Đảng; tăng cường quản lý chặt chẽ về thành phần đại biểu dự các hội nghị trực tuyến, có báo cáo đánh giá tình hình, kết quả tổ chức học tập, quán triệt các văn kiện của Đảng đối với cấp trên. Ở các điểm cầu, đồng chí Bí thư cấp ủy phải trực tiếp chủ trì, trong trường hợp đồng chí Bí thư cấp ủy vắng mặt thì phân công đồng chí Phó Bí thư cấp ủy chủ trì hội nghị. Đối với những trường hợp khác vắng mặt do đi công tác hoặc có việc đột

 xuất, bất khả kháng không tham dự được hội nghị cần có văn bản báo cáo và phải được chủ trì hội nghị đồng ý mới được phép vắng mặt.

Nhằm bảo đảm nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức các hội nghị trực tuyến, các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ tình hình đại biểu tham dự; chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, tài liệu nghiên cứu (cập nhật qua quét mã QR Cord) và tổ chức triển khai nội dung các hội nghị trực tuyến đã được quán triệt gắn với nhiệm vụ công tác; sắp xếp, bố trí đủ chỗ ngồi và yêu cầu đại biểu nghiêm túc chấp hành ngồi đúng vị trí do ban tổ chức hội nghị sắp xếp; để điện thoại ở chế độ rung hoặc im lặng; không gọi điện thoại trong hội trường thời điểm đang diễn ra hội nghị./.