DetailController

Thời sự trong ngày

Công tác an sinh xã hội tiếp tục duy trì hiệu quả

25/07/2023 16:30
Tháng 7, các hoạt động kinh tế- xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì ổn định, phát triển. Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác an sinh xã hội tiếp tục duy trì hiệu quả, đời sống Nhân dân từng bước được nâng cao.

Trong tháng, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 2.258 lao động. Trong đó có 89 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Cơ quan chức năng đã hỗ trợ cho các Công ty TNHH SXTM&DV Hoàng Minh, Công ty cổ phần đầu tư và khai thác nhân lực Thành Sơn, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Minh Thanh tuyển chọn lao động trong tỉnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại các thị trường Đài Loan và Nhật Bản; hỗ trợ Công ty cổ phần cung ứng nhân lực Quốc tế và thương mại (SONA) đào tạo và chuẩn bị nguồn lao động đi làm việc tại thị trường Hàn Quốc. Tiếp nhận và thẩm định bản cam kết đối với lao động đi làm việc tại Đài Loan. Đồng thời, tiếp nhận, thẩm định và chấp thuận hồ sơ xin tuyển dụng người lao động nước ngoài vào làm việc tại tỉnh Hòa Bình cho 4 doanh nghiệp với 9 lao động. Cấp phép lao động cho 10 người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; gia hạn cho 8 lao động tiếp tục làm việc tại Việt Nam.

Công tác tiền lương- Bảo hiểm xã hội thực hiện đầy đủ. Tỉnh đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 635 trường hợp, giải quyết trợ cấp cho 722 trường hợp, thực hiện chuyển hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 4 trường hợp, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 12 trường hợp. Số tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp là 10.514 triệu đồng.

Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), nhiều hoạt động đã được triển khai trên toàn tỉnh. Lực lượng chức năng đã tổ chức bàn giao, hoàn trả 383 mẫu sinh phẩm liệt sĩ sau giám định ADN tại nghĩa trang liệt sĩ các huyện Lương Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy, Tân Lạc, Mai Châu và thành phố Hòa Bình. Thực hiện thủ tục di chuyển 4 hồ sơ người có công đi tỉnh khác và tiếp nhận 2 hồ sơ từ tỉnh khác chuyển về. Làm thủ tục giải quyết chế độ thờ cúng liệt sĩ năm 2023 tăng mới cho 38 người. Làm văn bản đề nghị xác định danh tính 15 hài cốt liệt sĩ tại các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Quảng Trị, An Giang; đã cấp giấy báo tin mộ cho 13 liệt sĩ; đính chính 13 thông tin mộ liệt sĩ. Phối hợp với Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ thông tin mộ cho các gia đình liệt sĩ và hỗ trợ di chuyển 13 mộ liệt sĩ từ tỉnh Tây Ninh; Quảng Trị về địa phương trong dịp 27/7/2023.

Công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả khá. Các cấp, các ngành đã triển khai thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa; các chính sách trợ cấp thường xuyên và trợ cấp một lần đối với người có công đảm bảo được giải quyết kịp thời. Thực hiện đầy đủ các chính sách đối với các đối tượng chính sách xã hội và người nghèo. Tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững lồng ghép với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Duy trì tốt công tác quản lý nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội tại Trung tâm Công tác xã hội của tỉnh và tổ chức các hoạt động Hè năm 2023 cho các cháu đang được nuôi dưỡng tại trung tâm./.