UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo chỉ đạo các ban, sở, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính. 100% THHC thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 cấp chính quyền tại địa phương đều được công bố, cập nhật, công khai trên trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương, niêm yết công khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã.
Cơ quan Nhà nước các cấp chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành. Triển khai nâng cấp, bổ sung, mở rộng phần mềm văn phòng điện tử, một cửa điện tử cấp tỉnh và cổng dịch vụ công (DVC); xây dựng hệ thống phòng họp không giấy tờ; rà soát, xây dựng danh mục TTHC cung cấp DVC trực tuyến mức độ 3, 4 tích hợp, cung cấp trên Cổng DVC quốc gia. Đến nay đã thực hiện cung cấp 912 DVC trực tuyến mức độ 3 và 590 DVC mức độ 4, số TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông là 1.890 thủ tục, đạt 100%. Hoàn thành bộ chỉ số DDCI; cắt giảm 30% thời gian giải quyết TTHC. 100% đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính, 80% các văn bản chính thức giữa các cơ quan hành chính Nhà nước được thực hiện trên môi trường mạng. Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả 10 huyện, thành phố và 151/151 xã, phường, thị trấn hoạt động nền nếp, ổn định, niêm yết công khai, đầy đủ danh mục TTHC để người dân thuận tiện khi giao dịch. Tỷ lệ TTHC được giải quyết đúng hạn của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh đạt 99,8%; UBND cấp huyện đạt 99%; UBND cấp xã đạt 99,5%.
Công tác tổ chức bộ máy và biên chế, kiện toàn tổ chức bộ máy tại tất cả các ban, sở, ngành, đơn vị sự nghiệp được thực hiện theo quy định. Thực hiện Nghị định số 107, 108, 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ, năm 2021, toàn tỉnh giảm 1 sở, 23 phòng và tương đương thuộc sở, 20 phòng thuộc chi cục và 8 phòng thuộc UBND cấp huyện; giảm 1 đơn vị sự nghiệp thuộc sở, 1 đơn vị sự nghiệp thuộc chi cục và 1 đơn vị sự nghiệp thuộc UBND cấp huyện.
Nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, ý thức phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu địa phương, đơn vị, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục thực hiện nghiêm Kết luận số 82-KL/TU, ngày 11/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU, ngày 23/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa nơi công sở. Quan tâm tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện quy chế, quy định, văn bản chỉ đạo... của cơ quan, đơn vị. Quy định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân người đứng đầu và của cán bộ, công chức, viên chức. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức, trách nhiệm, lề lối làm việc, tác phong công tác, thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong công tác chuyên môn; xây dựng chuẩn mực cán bộ, công chức, viên chức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.
Cùng với đó, công tác kiểm tra, thanh tra công vụ, xử lý cán bộ, công chức vi phạm đạo đức công vụ, gây phiền hà cho Nhân dân được chú trọng. Năm 2021, toàn ngành Thanh tra đã triển khai 69 cuộc thanh tra hành chính (có 10 cuộc thanh tra đột xuất). Trong đó, Thanh tra tỉnh triển khai 17 cuộc thanh tra theo kế hoạch, 6 cuộc thanh tra đột xuất; Thanh tra các huyện, thành phố triển khai 34 cuộc thanh tra theo kế hoạch, 4 cuộc thanh tra đột xuất; các ban, sở, ngành triển khai 8 cuộc thanh tra hành chính. Qua thanh tra bước đầu phát hiện 87/256 đơn vị được thanh tra có sai phạm về kinh tế với số tiền trên 7.142 triệu đồng, thu hồi nộp ngân sách trên 3.933 triệu đồng; yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm 65 tập thể và 150 cá nhân liên quan.
Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách TTHC, nâng cao đạo đức công vụ, chất lượng dịch vụ công, xây dựng nền hành chính phục vụ Nhân dân. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận, trả kết quả một cửa cấp huyện, cấp xã; nâng cao chất lượng, cung cấp DVC trực tuyến mức độ 3, 4, chú trọng những lĩnh vực liên quan trực tiếp đến quyền lợi của Nhân dân. Tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) của tỉnh... Qua đó không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của cơ quan Nhà nước các cấp, xây dựng nền hành chính hiện đại, hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.