Qua thống kê, khách hàng bị ảnh hưởng tập trung ở các nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải gồm du lịch, hành khách, công cộng, đường thủy; nhóm khách hàng kinh doanh nhà hàng, ăn uống, karaoke và lưu trú; nhóm dịch vụ kinh doanh thương mại (xuất nhập khẩu, ô tô, xe máy, phụ tùng, bán lẻ hàng hóa): dịch vụ bán lẻ hàng hóa bị ảnh hưởng trực tiếp do nhu cầu tiêu dùng giảm, thương mại Nông lâm thủy sản giảm, dịch vụ XNK giảm do phải nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc và các nước khác.
Theo đó, các TCTD trên địa bàn đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ khó khăn cho khách hàng theo chỉ đạo của NHNN Việt Nam, Hội sở chính như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ theo các quy định tại Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/03/2020 phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của từng khách hàng và đảm bảo theo đúng quy định, cụ thể: miễn giảm 135 triệu đồng tiền lãi của dư nợ gốc 68.688 triệu đồng đối với 10 khách hàng. Dư nợ được cơ cấu giữ nguyên nhóm nợ, thời hạn trả nợ 379.770 triệu đồng (35,2%/TDN bị thiệt hại) đối với 199 khách hàng.
Thời gian tới, các TCTD tiếp tục chủ động theo dõi nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, rà soát, thống kê kịp thời ảnh hưởng của dịch Covid–19 đối với khách hàng đang vay vốn; áp dụng các quy định tại Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/03/2020 của NHNN Việt Nam và quy định nội bộ của Hội sở chính thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng đã và đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của khách hàng.