DetailController

CNTT và Viễn Thông

Đoàn giám sát thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại Sở Thông tin và Truyền thông

05/10/2022 00:00
Ngày 03/10, Đoàn giám sát thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực hiện QCDC và công tác dân vận chính quyền năm 2022 tại Sở Thông tin và Truyền thông.
Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo kết quả việc thực hiện QCDC ở cơ sở và công tác dân vận chính quyền năm 2022 của Sở Thông tin và Truyền thông, những năm qua, việc thực hiện QCDC trong hoạt động cơ quan đã đi vào nề nếp, có hiệu quả. Sở đã kịp thời tổ chức, triển khai, quán triệt, cụ thể hoá các văn bản của Trung ương, của tỉnh tới 100% cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan. Ban chỉ đạo QCDC cơ quan thường xuyên được kiện toàn đã duy trì và thực hiện công khai, đúng quy định những việc cán bộ viên chức được biết, được bàn, được kiểm tra giám sát đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; đã phát huy được trách nhiệm và quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện các nhiệm vụ chung của cơ quan. Cán bộ, công chức, viên chức và có trách nhiệm trong đóng góp xây dựng và thực hiện QCDC, có tinh thần đoàn kết thống nhất trong cơ quan.

Phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, năng động, sáng tạo của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đến nay, Sở đã hoàn thành các nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo đúng trọng tâm, chất lượng, hiệu quả; giải ngân vốn đầu tư công đạt 90%; phối hợp với 16 cơ quan truyền thông Trung ương để quảng bá hình ản tích cực của tỉnh. Toàn tỉnh đang duy trì 1.400 tổ công nghệ số cộng đồng với trên 11.000 thành viên. Hòa Bình là một trong năm tỉnh đang dẫn đầu về hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn giám sát của tỉnh đề nghị Sở làm rõ hơn một số nội dung như: Bổ sung các quy định về trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện dân chủ ở cơ sở; quy định cụ thể các hành vi bị nghiêm cấm và việc xử lý vi phạm pháp luật trong thực hiện dân chủ ở cơ sở nhằm bảo đảm kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện dân chủ ở cơ sở; chỉnh lý các quy định liên quan đến việc công khai thông tin để cán bộ, công chức, viên chức biết để tham gia ý kiến ở tất cả các loại hình cơ sở.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố trong việc triển khai xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở tại Sở Thông tin và Truyền thông. Đồng chí Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở đề nghị Sở cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với việc thực hiện QCDC ở cơ sở. Tăng cường công tác tuyên truyền quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản về QCDC ở cơ sở, nhất là Kết luận số 120-KL/TW ngày 7-1-2016 “Về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở”; cải cách hành chính để phục vụ nhân dân, doanh nghiệp có hiệu quả. Nghiêm túc thực hiện các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng. Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện giám sát, phản biện xã hội tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện QCDC ở tất các các loại hình nhằm khắc phục kịp thời những tồn tại hạn chế từ cơ sở. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và kịp thời khen thưởng, biểu dương nhân rộng cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong thực hiện QCDC ở cơ sở./.