DetailController

Tin từ các đơn vị

Đoàn công tác của Tỉnh ủy Bắc Kạn thăm và làm việc tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Hòa Bình

05/10/2018 00:00

Chiều 04/10, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Bắc Kạn do đồng chí Hoàng Duy Chinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Bắc Kạn làm trưởng đoàn đã tới thăm và trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Hòa Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Anh Quý, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh báo cáo với Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và đánh giá tình hình hoạt động từ khi thành lập đến nay của Trung tâm. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 01/8/2017, đây là mô hình tổ chức mới chưa có quy định pháp lý cụ thể, chưa có tiền lệ, mới chỉ dừng lại ở mô hình thí điểm ở một vài địa phương trong cả nước vì vậy căn cứ pháp lý quy định hoạt động của Trung tâm đều do địa phương quy định. Trung tâm là tổ chức trực thuộc và chịu sự quản lý, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh, với chức năng nhiệm vụ là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh bố trí công chức, viên chức đến thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) và trả kết quả giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân theo quy định, giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh hướng dẫn, giám sát, theo dõi các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo quy định; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Về tổ chức bộ máy, gồm 2 bộ phận: hành chính - tổng hợp và nghiệp vụ. Hiện đã bố trí 18 quầy giao dịch, còn lại 07 quầy dự phòng. Về cơ bản, mô hình họat động của Trung tâm hiện nay là phù hợp với Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.

Sau 1 năm đi vào hoạt động, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm hạn tiếp tục tăng so với thời điểm mới thành lập, tính đến ngày 20/6/2018 đạt tỷ lệ 80,21%, tỷ lệ hồ sơ giải quyết quá hạn được khắc phục và giảm so với trước, chiếm tỷ lệ khoảng 1% trên tổng số TTHC được tiếp nhận, tính liên thông trong giải quyết TTHC được tăng cường, đảm bảo TTHC được giải quyết nhanh, công khai, minh bạch, ngăn chặn, xóa bỏ khâu trung gian, rút ngắn thời gian đi lại khi thực hiện giải quyết TTHC tại các cơ quan nhà nước. Đến nay, chưa có ý kiến phản ánh kiến nghị nào của tổ chức, cá nhân đánh giá tiêu cực đối với hoạt động của Trung tâm, 100% số người được khảo sát đều hài lòng về việc giải quyết TTHC.

Trao đổi với đoàn công tác của Tỉnh ủy Bắc Kạn, các đại biểu cũng chia sẻ quá trình hoạt động của Trung tâm còn gặp những khó khăn do vừa phải thực hiện nhiệm vụ, vừa phải nghiên cứu, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ cho phù hợp; đội ngũ công chức, viên chức các sở, ban, ngành làm nhiệm vụ giải quyết TTHC thường xuyên có sự biến động…

Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Bắc Kạn ghi nhận và đánh giá cao nội dung buổi làm việc, đồng thời khẳng định những kinh nghiệm được trao đổi, học hỏi về việc thành lập và vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công tại tỉnh Hòa Bình là rất quý báu để tỉnh Bắc Kạn nghiên cứu và áp dụng tại địa phương./.