DetailController

Chỉ đạo điều hành

Triển khai, tổ chức phong trào thi đua yêu nước và tôn vinh, khen thưởng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh trong năm 2024 và 2025

20/09/2024 16:07
Ngày 18/9, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 1650/UBND-NVK về việc triển khai, tổ chức phong trào thi đua yêu nước và tôn vinh, khen thưởng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh trong năm 2024 và 2025.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh, tổ chức hội cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các nội dung sau:

Quán triệt, phổ biến nội dung Hướng dẫn số 21/HD-HĐTĐKT, ngày 27/8/2024 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương để triển khai thực hiện

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tham mưu, tổ chức các phong trào thi đua theo ngành, lĩnh vực gắn việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cấp bách của từng cấp, từng ngành, từng địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 -2025 gắn với chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện năm tròn của ngành theo Hướng dẫn số 21/HD-HĐTĐKT, ngày 27/8/2024 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Thông qua các phong trào thi đua kịp thời tôn vinh, biểu dương, khen thưởng và trình khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua. Chú trọng khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhân tố mới, mô hình mới, công nhân, nông dân, người trực tiếp lao động, sản xuất, học tập, công tác, chiến đấu. Tổ chức biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân tại các sự kiện của ngành (tổ chức tại tỉnh) theo Hướng dẫn số 21/HD-HĐTĐKT, ngày 27/8/2024 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Giao Sở Nội vụ: Chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương có liên quan xây dựng trình Ủy ban nhân dân tỉnh Kế hoạch chi tiết, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hòa Bình lần thứ VI năm 2025; tham mưu tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt. Chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan tham mưu, phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước năm 2025; Đại hội Thi đua yêu nước các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước với hình thức phù hợp, bảo đảm an toàn, trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, không phô trương hình thức, gắn với các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh và Đại hội Thi đua yêu nước các cấp, các hoạt động kỷ niệm năm tròn ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày tái lập của cơ quan, đơn vị, địa phương. Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo trên; tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện; trong quá trình thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, kịp thời phản ánh về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.