DetailController

Kinh tế

Thực hiện quy định hóa đơn điện tử trong lĩnh vực bán lẻ xăng, dầu

25/03/2024 17:11
Thực hiện quy định hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và chỉ đạo của UBND tỉnh; Cục Thuế tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc doanh nghiệp, người nộp thuế nhằm triển khai hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
Toàn tỉnh có 174/180 cửa hàng phát hành hóa đơn điện tử, đạt tỷ lệ 97%.

Trong quá trình triển khai, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế trong kết nối, chia sẻ, cung cấp thông tin, dữ liệu; đẩy mạnh công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, thành lập các đoàn liên ngành làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu để nắm bắt thực tế việc triển khai và khả năng đáp ứng việc triển khai phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng của tất cả các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở thực trạng của các đơn vị kinh doanh xăng dầu và những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, ngành Thuế phân loại đối tượng nộp thuế; giao chỉ tiêu cho từng bộ phận, từng công chức để đôn đốc, tuyên truyền về thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng. Từ đó, các doanh nghiệp đã triển khai các giải pháp mềm tối ưu, vừa giảm chi phí thực hiện nhưng vẫn đáp ứng hiệu quả quản lý.

Sau những nỗ lực rà soát, đôn đốc của cơ quan Thuế, tính đến ngày 20/3/2024, toàn tỉnh có 174/180 cửa hàng phát hành hóa đơn điện tử, đạt tỷ lệ 97%. Có 634/656 cột bơm; trong đó 86 cột bơm lựa chọn phương án sử dụng máy POS, camera AI; 88 cửa hàng lựa chọn phương án tự động truyền dữ liệu từ cột bơm đến máy tính phát hành hóa đơn điện tử. Ngoài ra, có 6 cửa hàng đã thực hiện ký hợp đồng với nhà cung cấp hoặc lắp đặt các thiết bị sử dụng giải pháp phần mềm quản lý xăng dầu, cam kết hoàn thiện các thủ tục để phát hành hóa đơn theo từng lần bán hàng trước ngày 31/3/2024.

Hiện nay, cơ quan Thuế tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các tổ chức, cơ sở kinh doanh xăng dầu tại 3 địa bàn huyện còn lại, đảm bảo đến ngày 31/3/2024, 100% các tổ chức, cơ sở kinh doanh xăng, dầu thực hiện lập hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh./.