DetailController

Chỉ đạo điều hành

Kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh về thống nhất một số nội dung liên quan đến việc bàn giao Trường Cao đẳng nghề Sông Đà của Bộ Xây dựng về tỉnh

17/06/2024 15:49
Ngày 14/6/2024, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Thông báo số 5165/TB-VPUBND về kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương tại buổi họp thống nhất một số nội dung liên quan đến việc bàn giao Trường Cao đẳng nghề Sông Đà của Bộ Xây dựng về tỉnh Hòa Bình, ngày 12/6/2024.

  Theo đó, ngày 12/6/2024, tại Trường Cao đẳng nghề Sông Đà, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tổ chức họp để thống nhất các nội dung liên quan đến biên bản, hồ sơ bàn giao và tiếp nhận Trường Cao đẳng nghề Sông Đà chuyển về UBND tỉnh Hòa Bình quản lý.

Sau khi nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo về các nội dung liên quan đến biên bản, hồ sơ bàn giao và tiếp nhận Trường Cao đẳng nghề Sông Đà chuyển về UBND tỉnh Hòa Bình quản lý, ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kết luận như sau:

Việc tiếp nhận Trường Cao đẳng nghề Sông Đà chuyển về UBND tỉnh quản lý là nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao phải thực hiện. Tuy nhiên phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Do đó trong quá trình bàn giao cần tháo gỡ một số nội dung vướng mắc trong thủ tục hành chính để việc tiếp nhận được thuận lợi; yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai, thực hiện ngay một số nhiệm vụ sau:

Trường Cao đẳng nghề Sông Đà tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên tại hội nghị, tổng hợp, hoàn chỉnh báo cáo đánh giá một cách toàn diện (trước, trong và sau) những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong quá trình chuyển giao (như biên chế, tài sản, địa bàn đào tạo ....) báo cáo UBND tỉnh và Bộ Xây dựng. Chủ động phới hợp với các cơ quan liên quan tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để thực hiện việc bàn giao trong thời gian sớm nhất.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trên cơ sở báo cáo của Trường Cao đẳng nghề Sông Đà phối hợp chặt chẽ với các Sở: Tài chính, Nội vụ tham mưu UBND tỉnh có báo cáo gửi Bộ Xây dựng nêu rõ các vướng mắc theo quy định pháp luật khi thực hiện việc bàn giao đơn vị sự nghiệp công thuộc các Bộ, ngành về các địa phương cụ thể về điều chuyển tài sản công của Trường Cao đẳng nghề Sông Đà thuộc Bộ Xây dựng về UBND tỉnh cần thực hiện các quy định pháp luật và theo hướng dẫn tại Công văn số 5121/BTC-HCSN ngày 17/5/2024 của Bộ Tài chính. Về việc điều chuyển chỉ tiêu biên chế sự nghiệp của Trường Cao đẳng nghề Sông Đà thuộc Bộ Xây dựng về UBND tỉnh quản lý. Về việc hướng dẫn và quyết toán dứt điểm 4 dự án đầu tư từ năm 2016 đến năm 2020.

Sở Xây dựng phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Sông Đà hoàn thiện các thủ tục liên quan đến lĩnh vực xây dựng theo quy định.

Sở Tài chính phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm rõ các khó khăn, vướng mắc về tài chính trong báo cáo về Bộ Xây dựng trong việc bàn giao.

Sở Nội vụ phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm rõ các khó khăn, vướng mắc về biên chế trong báo cáo về Bộ Xây dựng trong việc bàn giao.

Sở Tài nguyên và Môi trường trên cơ sở đề xuất của Trường Cao đẳng nghề Sông Đà, phối hợp với UBND thành phố Hòa Bình chủ động điều chỉnh diện tích của trường theo đúng thực trạng quản lý.

Văn phòng UBND tỉnh trên cơ sở báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoàn thiện báo cáo của UBND tỉnh báo cáo Bộ Xây dựng và các Bộ ngành liên quan.

Văn phòng UBND tỉnh thông báo để các sở, ngành và các đơn vị liên quan biết, thực hiện./.