DetailController

Chỉ đạo điều hành

Kết luận của Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh tháng 5 năm 2024

10/05/2024 15:32
Ngày 09/5, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh ban hành Thông báo số 336-TB/BCSĐ về Kết luận Kết luận của Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh tháng 5 năm 2024 .

Ngày 06 tháng 5 năm 2024, Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức họp bàn, thống nhất các nội dung về lãnh đạo và chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh điều hành phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Tại Hội nghị sau khi nghe báo cáo các nội dung liên quan đến chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới, ý kiến thảo luận và thống nhất của các thành viên. Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất Kết luận như sau:

Thống nhất về phát triển kinh tế xã hội: Thống nhất một số nội dung liên quan đến việc lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hoàn thiện Kế hoạch thực hiện quy hoạch, quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, Kế hoạch sử dụng đất năm 2024, Đề án về xây dựng các công trình quốc phòng trong khu vực phòng thủ tỉnh Hòa Bình đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

Về công tác tổ chức, cán bộ: Nhất trí với đề xuất của Giám đốc Sở Nội vụ về công tác cán bộ. Giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan hoàn thiện văn bản các văn bản của Ban Cán sự đảng báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và gửi các đơn vị theo quy định.

Về các nội dung khác: Giao Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, Ủy ban nhân các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị

Giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn thiện dự thảo báo cáo của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh phục vụ Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy và các tài liệu liên quan đến việc kiểm tra Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 31/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cơ cấu lại kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, phấn đấu đến năm 2025, kinh tế tỉnh Hòa Bình đạt mức trung bình của cả nước; thời gian xong trước ngày 25/5/2024. 

Giao Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố liên quan triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Thực hiện nghiêm công tác xây dựng phương án giá đất, tổ chức thẩm định, trình duyệt phương án giá đất, giá đất cụ thể đối với các dự án giao đất có thu tiền sử dụng đất và các dự án cho thuê đất theo quy định của pháp luật, đặc biệt lưu ý việc thẩm định giá đất, giá tài sản trong tố tụng hình sự.

Chủ động kiểm tra, rà soát các nội dung liên quan đến công tác đấu thầu đã thực hiện trong thời gian qua đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong công tác đấu thầu trong thời gian tới.

Khẩn trương rà soát, chấn chỉnh lại các dự án đầu tư có vướng mắc về chậm giải ngân, thủ tục hồ sơ chưa đầy đủ, chưa có các văn bản giao đất; có xây dựng công trình trái phép trên các dự án…đề xuất thu hồi nếu có.

Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, triệt để các Kết luận thanh tra, kiểm toán đã có kết luận; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

Đẩy mạnh công tác đôn đốc thu ngân sách, không để nợ đọng kéo dài đối với lĩnh vực thuế, tiền thuê đất của các doanh nghiệp.

Tiếp tục bám sát nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để cụ thể hóa trong chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; khẩn trương triển khai, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ, công việc để thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, phấn đấu đạt cao nhất những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra năm 2024.

Giao các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự đảng theo mảng, lĩnh vực được phân công phụ trách tiếp tục chủ động chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chuyên môn khẩn trương triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được giao năm 2024.