DetailController

Quốc phòng - An ninh

Tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của dông lốc, mưa đá gây ra trên địa bàn tỉnh Hoà Bình từ ngày 19 đến 20/5/2024

21/05/2024 15:14
Do ảnh hưởng của mưa lớn từ ngày 15 và 16/5/2024 trên địa bàn tỉnh, gây ra một số thiệt hại về người, cây trồng và đường giao thông trên địa bàn huyện Kim Bôi và Tân Lạc.

Tính đến thời điểm 16h ngày 20/5/2024 mưa lớn, dông lốc đã gây ra thiệt hại, cụ thể: Không có người chết, có 01 người bị thương; thiệt hại về nhà ở 02 hộ gia đình, có 02 loa phát thanh bị rơi vỡ; thiệt hại về hoa màu khoảng 9,5 ha lúa ở các xã: Nuông Dăm, Kim Bôi, Mỵ Hòa bị đổ khoảng 9,5 ha lúa. Tuyến đường giao thông xóm Tân Hương, xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc bị sụt, lún làm vỡ mặt đường bê tông (chiều sâu 3,0m, chiều dài 2,0m, miệng hố rộng 4,0m).

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền địa phương đã huy động động lực lượng dân quân và người dân trong xóm đến giúp đỡ dọn dẹp lại nhà ở, di dời đồ đạc trong nhà. Ủy ban nhân dân các xã đã chủ động và kịp thời huy động lực lượng thường trực canh gác, cắm biển cảnh báo khắc phục với phương châm “Bốn tại chỗ”.

Thời gian tới, Ban Chỉ huy PCTT-TKCNPTDS tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố, tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống ứng phó mưa đá, dông lốc trong thời gian tiếp theo; tiếp tục chỉ đạo, chính quyền cơ sở, các cơ quan chức năng cùng người dân triển khai thực hiện các biện pháp khắc phục, khắc phục tạm thời ảnh hưởng của mưa lớn. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN/ Ban Chỉ huy PCTT-TKCNPTDS các địa phương tổ chức thống kê cụ thể, chi tiết thiệt hại do thiên tai gây ra của đợt thiên tai, báo cáo UBND cùng cấp và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh theo quy định; triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân đảm bảo đúng quy định./.