DetailController

Sức khỏe - Đời sống

Tổ chức chương trình "Hành trình đỏ" năm 2024

23/05/2024 15:43
Ngày 22/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 103/KH-BCĐ về Tổ chức Chương trình “Hành trình Đỏ” năm 2024.

Với mục đích nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông đến các địa phương trên toàn tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt thu hút sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị về HMTN và an toàn truyền máu. Nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động và tổ chức tiếp nhận máu, đẩy mạnh việc hiến máu thể tích từ 350 ml, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại, hiến máu thường xuyên…, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu, dự báo sẽ xảy ra trong dịp Hè 2024, hướng đến hoạt động HMTN ngày càng thực chất, hiệu quả và bền vững. Tập dượt tổ chức ngày hội hiến máu quy mô lớn để dự phòng cấp cứu tai nạn, thảm họa, dịch bệnh và góp phần điều phối máu trên phạm vi toàn tỉnh. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục về bệnh Tan máu bẩm sinh (Thalassemia), đặc biệt cho đoàn viên, thanh niên. Góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử của dân tộc, về tình yêu thương cộng đồng, biết sống vì mọi người, ra sức cống hiến sức trẻ của mình cho cộng đồng, xã hội.

Các chỉ tiêu cụ thể:  Tuyên truyền trực tiếp và tư vấn 1.000 lượt người về HMTN và bệnh Thalassemia; dự kiến tiếp nhận tối thiểu 450 đơn vị máu trong ngày hội chính thức. Tổng cả chương trình tối thiểu là 1.060 đơn vị máu. Huy động ít nhất 30 tình nguyện viên tại địa phương là thanh niên Chữ thập đỏ và người tình nguyện tham gia các hoạt động, sự kiện Hành trình Đỏ tại địa phương.

Các nội dung thực hiện gồm có: Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động, cấp phát tờ rơi, tư vấn HMTN, tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh. Tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh về máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tổ chức ngày Hội hiến máu với chủ đề Giọt hồng Sông Đà” gồm:  Lễ Mít tinh, Hội nghị tôn vinh người HMTN và sơ kết phong trào CTĐ và phong trào HMTN 6 tháng đầu năm 2024.

Ngày hội HMTN: Tổ chức khám, tư vấn, xét nghiệm cho 700 tình nguyện viên tham gia đăng ký HMTN là cán bộ công nhân viên chức và người lao động của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội... cấp tỉnh và các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Lượng máu tiếp nhận: 450 đơn vị.

Thời gian dự kiến ngày 18/7/2024 (thứ Năm). Địa điểm tổ chức dự kiến tại Trung tâm hội nghị  Hòa Bình./.