Sau khi chính thức đi vào hoạt động, trang thông tin sẽ là phương tiện để quảng bá thương hiệu và sản phẩm du lịch của du lịch khu vực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng trên Internet tới đông đảo du khách trong và ngoài nước; cung cấp thông tin về các hoạt động du lịch mang tính liên vùng tới các đối tượng trong ngành du lịch; đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường năng lực cạnh tranh của sản phẩm du lịch thuộc các tỉnh này.
Được biết, nhờ hợp tác phát triển du lịch nên trong năm 2012, 8 tỉnh Tây Bắc đã đón hơn 10,48 triệu lượt khách (tăng 7% so với năm 2011) với tổng doanh thu du lịch xã hội đạt 4.328 tỷ đồng (tăng 4% so với năm 2011).