DetailController

Thể thao

Lễ phát động Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Hòa Bình năm 2024

13/05/2024 14:55
Ngày 12/5/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hòa Bình tổ chức Lễ phát động Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Hòa Bình năm 2024 và Giải bơi các cự ly Trẻ- Vô địch- Trung cao tuổi thành phố Hòa Bình năm 2024. Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Bùi Văn Luyến, Phó Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh, Quách Thị Kiều, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số sở, ngành và UBND thành phố Hòa Bình.
Đồng chí Đào Tiến Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Lễ Phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Đào Tiến Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh: Đuối nước đang là một trong những tai nạn hàng đầu gây tử vong đối với trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu do: Trẻ em không biết bơi, thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước; thiếu sự quản lý, giám sát của người lớn khi sống trong môi trường tiềm ẩn nhiều rủi ro... Thời gian qua, tỉnh Hòa Bình luôn đặc biệt quan tâm đến việc quản lý tổ chức các hoạt động bơi và phát triển Phong trào luyên tập bơi cho toàn thể Nhân dân. Lễ phát động Toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2024 nhằm mục đích tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn nước. Đồng chí Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn trong thời gian tới, các địa phương trong tỉnh tiếp tục phát động hiệu quả Phong trào, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí an toàn cho trẻ; vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi; có chế độ ưu tiên miễn, giảm học phí đối với trẻ em để tạo điều kiện cho trẻ em được tập luyện môn bơi. Ngoài ra, thường xuyên tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn, đảm bảo vệ sinh an toàn…

Ngay sau Lễ phát động đã diễn ra Giải bơi các cự ly Trẻ- Vô địch- Trung cao tuổi thành phố Hòa Bình năm 2024. Giải bơi đã thu hút 70 vận động viên đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố. Các vận động viên tranh tài 15 nội dung, cự ly 50m, 100m bơi tự do, bơi ếch của một số nhóm tuổi nam - nữ.

Thông qua Lễ phát động và Giải bơi các cự ly đã góp phần tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển Phong trào dạy bơi, học bơi, công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn tỉnh/.