DetailController

Văn hóa

Khai trương tuyến đường mang tên Nhà khảo cổ học người Pháp - Bà Madeleine Colani tại thành phố Hoà Bình

23/11/2022 00:00
Chiều 22/11, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Lễ cắt băng khai trương tuyến đường mang tên Nhà khảo cổ học người Pháp - Bà Madeleine Colani. Dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; Tiến sĩ Philippe LE FAILLER, Trưởng đại diện Viện viễn đông bắc cổ Pháp tại Việt Nam; các nhà khoa học Trung ương cùng đồng đảo người dân trên địa bàn thành phố Hoà Bình.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường mang tên Nhà khảo cổ học người Pháp - Bà Madeleine Colani

Tuyến đường QH7 dài 450 m, rộng 35 m, điểm đầu tiếp giáp bùng binh ngã năm, Quảng trường Hoà Bình, điểm cuối tiếp giáp đường QH8, phường Quỳnh Lâm. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thế giới công nhận nền “Văn hóa Hòa Bình” (1932 - 2022); nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và tôn vinh những giá trị văn hóa khảo cổ đặc sắc về một nền văn hóa thời đồ đá nổi tiếng thế giới trên quê hương Hòa Bình. Tôn vinh những đóng góp của Nhà khảo cổ học người Pháp Bà Madeleine Colani đã có công phát hiện và đặt tên cho nền “Văn hóa Hòa Bình”, góp phần khơi dậy lòng tự hào của các dân tộc Hòa Bình nơi được coi là trung tâm của nền “Văn hóa Hòa Bình”, cái nôi phát triển của loài người để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại ý nghĩa, giá trị lịch sử của nền “Văn hoá Hoà Bình” và đóng góp của Nhà khảo cổ học người Pháp - Bà Madeleine Colani;  cắt băng khánh thành tuyến đường mang tên Nhà khảo cổ học người Pháp - Bà Madeleine Colani; thăm quan tuyến đường và bức phù điêu Nhà khảo cổ học người Pháp - Bà Madeleine Colani./.

Các đại biểu chụp ảnh tại bức phù điêu Nhà khảo cổ học người Pháp - Bà Madeleine Colani