Cũng từ đầu năm đến nay, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hòa Bình đã tiếp nhận và giải quyết 6 đơn khiếu nại của người tiêu dùng, chủ yếu trong lĩnh vực hàng hóa thương mại, dịch vụ; tư vấn qua điện thoại cho gần 60 trường hợp. Hội cũng tiến hành điều tra, khảo sát và nghiên cứu việc thực hiện Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại một số chợ vùng cao; tham gia xây dựng và bảo vệ pháp luật thông qua góp ý vào các dự thảo sửa đổi Nghị định bán hàng đa cấp, trong quảng cáo cũng như các dịch vụ điện thoại di động, trong bảo hiểm Y tế và các dịch vụ Y tế tư nhân.
Ông Nguyễn Đăng Hồng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình cho biết: Mặc dù điều kiện còn rất nhiều khó khăn về tổ chức, cơ sở vật chất cũng như kinh phí hoạt động nhưng Hội đã có nhiều hoạt động tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng gian hàng giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả tại các hội chợ góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đội Quản lý thị trường ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực hoạt động, đấu tranh với những hành vi gian lận, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường phối hợp với các ngành, các cấp trong công tác kiểm tra theo chuyên đề, thường xuyên và đột xuất thuộc lĩnh vực quản lý thị trường.
Để giúp công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hiệu quả hơn, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phát triển mạng lưới Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở các huyện cũng như tăng cường phối hợp các ngành chức năng để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. ./.