DetailController

Tin Nông nghiệp - Nông thôn

Hiệu quả từ các giải pháp mới, nhằm đưa các đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng

28/11/2023 16:00
Hiện nay, nhiều đặc sản của tỉnh Hòa Bình được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, nhờ vào các giải pháp rất mới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng tính nhận diện thương hiệu. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã đẩy mạnh phát triển và quảng bá ngành thủy sản và các sản phẩm từ cá, tôm sông Đà gắn với phát triển du lịch sinh thái. Tỉnh tập trung xây dựng vùng sản xuất cá sạch theo tiêu chuẩn VieGAP, tiếp tục hướng tới xây dựng mã vùng trồng thuỷ sản phục vụ xuất khẩu.
Cam Cao Phong là sản phẩm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cao khi đến tay người tiêu dùng

Tỉnh Hòa Bình cũng đã cam kết bảo tồn, phát triển các loài cá đặc sản có chất lượng, giá trị cao; ứng dụng công nghệ nuôi trồng cải tiến gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu. Hòa Bình cũng phát triển nuôi thuỷ sản mục đích làm cảnh, giải trí đô thị, khu du lịch. Khuyến khích, hỗ trợ phát triển nuôi trồng thuỷ sản gắn với du lịch, các hoạt động giáo dục, du lịch sinh thái, tham quan trải nghiệm.

Vừa qua, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức thành công Lễ hội Cá Tôm sông Đà lần thứ nhất với quy mô 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của 10 tỉnh, thành phố vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đây cũng là là cơ hội để tỉnh Hòa Bình giới thiệu hình ảnh ấn tượng về tiềm năng, thế mạnh, cảnh quan và bản sắc văn hóa truyền thống của tỉnh.

Ngoài mặt hàng thủy sản sông Đà, Hòa Bình còn một đặc sản khác nổi tiếng không kém, đó là cam Cao Phong, được trồng tại huyện Cao Phong, một huyện miền núi của tỉnh Hòa Bình. Nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản sạch, cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ cho thương hiệu Cam Cao Phong, những năm trở lại đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sàn Thương mại điện tử Sendo đã mở “Gian hàng Việt trực tuyến” trên Sàn Sendo. Thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”, hàng ngàn tấn cam Cao Phong nói riêng cũng như những sản phẩm trái cây, rau củ, đặc sản khắp các vùng miền nói chung đã được tiêu thụ rộng khắp trên cả nước.

Theo lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cho biết, những tín hiệu tích cực từ “Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử đã giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp chủ động kết nối, tiếp cận với kênh phân phối mới để tiêu thụ đặc sản Cam Cao Phong.

Đặc biệt, từ năm 2014,  Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Chứng nhận Chỉ dẫn địa lý Cao Phong cho sản phẩm cam của huyện. Đến thời điểm này, Cam Cao Phong là sản phẩm đầu tiên và duy nhất của tỉnh Hoà Bình có chứng nhận Chỉ dẫn địa lý. Đây được coi là bước đột phá chiến lược về phát triển tài sản trí tuệ với mặt hàng nông sản, mở ra nhiều cơ hội đưa cam Cao Phong đến với người tiêu dùng trong nước. Với quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, Cam Cao Phong là sản phẩm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cao khi đến tay người tiêu dùng./.