DetailController

Sức khỏe - Đời sống

Giám sát hoạt động triển khai Dự án chăm sóc SKSS tại 2 huyện Mai Châu, Tân Lạc

10/06/2010 00:00

Ngày 8/6, nhóm chuyên gia và cán bộ chương trình của văn phòng UNFPA tại Hà Nội đã tiến hành giám sát hỗ trợ hoạt động triển khai Dự án chăm sóc SKSS tại 2 huyện Mai Châu, Tân Lạc.

Nhóm giám sát mô hình chăm sóc sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện Tân Lạc

 

 
Tại Bệnh viện đa khoa khu vực Mai Châu và Bệnh viện đa khoa huyện Tân Lạc, nhóm đã giám sát mô hình điểm về chăm sóc sản khoa và chăm sóc sơ sinh được bố trí tại khoa nhi, khoa phụ sản. Nhóm dành nhiều thời gian cho việc giám sát kỹ thuật qua tìm hiểu về hệ thống cung cấp dịch vụ, giám sát kiến thức, kỹ năng của cán bộ y tế, việc thực hiện quy chế chuyển tuyến và an toàn truyền máu, các thông tin chung về bệnh viện, các trang thiết bị dụng cụ, thuốc chăm sóc sản khoa và sơ sinh thiết yếu...
 
Sau khi thăm cơ sở vật chất sẵn có, nhóm trao đổi với lãnh đạo các bệnh viện về các thông tin nắm bắt, phát hiện trong quá trình giám sát hỗ trợ, đề xuất một số vấn đề cần điều chỉnh và giải pháp khắc phục để việc thực hiện các mô hình điểm hiệu quả hơn.
 
Nằm trong chương trình giám sát cùng ngày, nhóm đã đến thăm và giám sát hoạt động của trạm y tế xã Tòng Đậu (Mai Châu) - nơi triển khai mô hình phòng ngừa phổ cập nhiễm khuẩn đường sinh sản.
 
Từ ngày 9 - 11/6, nhóm làm việc tại văn phòng Dự án Hoà Bình và giám sát các hoạt động truyền thông tại cộng đồng.