DetailController

Chỉ đạo điều hành

Đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

17/10/2024 15:25
Ngày 16/10, Sở Nông nghiệp và PTNT ban hành Công văn số 3333/SNN-PTNT gửi Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố yêu cầu về việc đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 9758/VPUBND-KTTH ngày 10/10/2024 của Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh Hoà Bình về việc đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024; Căn cứ Công văn số 7598/BNN-VPĐP ngày 09/10/2024 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc đẩy nhanh tiến độ, phấn đầu hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; các Sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai một số nội dung sau:

Nghiên cứu triển khai, thực hiện Công văn số 7598/BNN-VPĐP ngày 09/10/2024 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024.

Nâng cao chất lượng công tác thẩm tra, thẩm định địa phương đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM theo thẩm quyền được phân cấp tại Quyết định số 18/2022/QĐ-TTg và Quyết định số 03/2024/QĐ-TTg ngày 07/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các huyện, thành phố đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM cần rà soát để đảm bảo chất lượng tiêu chí các xã và tiêu chí cấp huyện, nhất là các tiêu chí về quy hoạch, môi trường, nước sạch và tổ chức sản xuất ở nông thôn.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu đối với các xã, huyện, thành phố (đặc biệt là tăng cường công tác kiểm tra sau khi công nhận đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM).

Phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và giám sát của cộng đồng dân cư đối với việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM trên địa bàn. Chú trọng đến kết quả lấy ý kiến hài lòng của người dân trong xem xét, công nhận đạt chuẩn NTM; có giải pháp khắc phục đối với từng vấn đề cụ thể mà nhiều người dân cùng quan tâm, phản ánh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các Sở, ban, ngành; Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai thực hiện./.