DetailController

Kinh tế

Công bố Bộ đơn giá dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh

06/02/2023 00:00
Ngày 03/02/2023, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 149/QĐ-UBND công bố Bộ đơn giá dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, công bố kèm theo Quyết định này Bộ đơn giá dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh, bao gồm:

- Đơn giá duy trì hệ thống thoát nước đô thị.

- Đơn giá thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn đô thị.

- Đơn giá duy trì cây xanh đô thị.

- Đơn giá duy trì hệ thống chiếu sáng đô thị.

Bộ đơn giá dịch vụ công ích đô thị công bố kèm theo Quyết định này là cơ sở để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tham khảo, sử dụng xác định và quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Các Bộ đơn giá dịch vụ công ích đô thị gồm các đơn giá nêu trên đã được công bố trước đây được thay thế bằng Bộ đơn giá công bố kèm theo Quyết định này.

Đối với các gói thầu dịch vụ công ích đô thị đang áp dụng theo Bộ đơn giá công bố kèm theo Văn bản số 1838/UBND-CNXD ngày 08/12/2017 của UBND tỉnh để xác định giá gói thầu, đã ký kết hợp đồng thì trong quá trình thực hiện hợp đồng, các bên tham gia ký kết hợp đồng tổ chức rà soát, cập nhật các đơn giá trong giá trị nghiệm thu, thanh toán hợp đồng đảm bảo đúng theo quy định.

Đối với gói thầu dịch vụ công ích đô thị đang trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu thì cơ quan được giao tổ chức thực hiện nhiệm vụ thực hiện theo các quy định về pháp luật đấu thầu; đối với gói thầu dịch vụ công ích đô thị chưa tổ chức lựa chọn nhà thầu thì thực hiện theo Quyết định này.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan hướng dẫn triển khai trong quá trình tổ chức thực hiện Quyết định này.

Đơn giá dịch vụ công ích đô thị tỉnh Hòa Bình do UBND tỉnh quyết định công bố để các tổ chức, cá nhân có liên quan tham khảo, sử dụng vào việc lập và quản lý chi phí dịch vụ công, dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Trường hợp những loại công tác mà yêu cầu kỹ thuật và điều kiện thực hiện công việc khác với quy định trong tập đơn giá này thì các đơn vị căn cứ vào phương pháp xây dựng định mức dự toán do Bộ Xây dựng hoặc cấp có thẩm quyền hướng dẫn để xây dựng định mức, đơn giá thích hợp trình cấp thẩm quyền ban hành áp dụng. Khi các cấp có thẩm quyền của Nhà nước thay đổi các chính sách, chế độ đã viện dẫn tại phần cơ sở xác định đơn giá (tiền lương, định mức...) để xác định các đơn giá dịch vụ công công ích đô thị trên địa bàn thì tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm điều chỉnh lại các thành phần chi phí cho phù hợp với quy định hiện hành.

Trong quá trình sử dụng các đơn giá dịch vụ công ích đô thị tỉnh Hòa Bình, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh về Sở Xây dựng để nghiên cứu xem xét giải quyết theo thẩm quyền./.