DetailController

Thể thao

Bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2011: Khó tìm số một

28/12/2011 00:00
Ngày 29/12 tới đây, cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc VN năm 2011 dự kiến sẽ đồng loạt diễn ra tại 3 địa điểm là HN, TP.HCM và Đà Nẵng. Có thể nói 2011 là một năm đầy sôi động của thể thao VN với khá nhiều thành công tại vòng loại Olympic London 2012 và nhất là SEA Games 26. Chính vì thế, để chọn ra gương mặt xứng đáng nhất đứng đầu danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc năm nay là không hề dễ dàng.
Phan Thị Hà Thanh (giữa) với 3 HCV SEA Games, đặc biệt là HCĐ giải VĐ TDDC thế giới đi kèm với đó là suất chính thức tham dự Olympic London 2012, chính là gương mặt sáng giá nhất ở cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu năm 2011. Ảnh: Quang Nhựt

Điểm qua danh sách các ứng cử viên có thể lọt vào danh sách 10 VĐV tiêu biểu thì thấy bên cạnh những tài năng đã được khẳng định và từng ít nhất một lần có tên ở những lần bầu chọn trước, năm nay có không ít cái tên mới, trải đều ra ở những môn thể thao khác nhau. Chẳng hạn như Dương Việt Anh, Dương Văn Thái (điền kinh), Thạch Thị Trang (karate) hay Nguyễn Thị Tươi, Nguyễn Thị Len (đấu kiếm)…Bằng tài năng và những nỗ lực của mình, họ đã góp sức mình vào thành công chung của thể thao VN trên đấu trường khu vực, châu lục cũng như thế giới. Mặc dù vậy, để được có tên trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc lại là chuyện khác vì may mắn là một chuyện, cái chính là danh sách này sẽ có sự giới hạn về số lượng.